“โรเบิร์ต แพททินสัน” ติดโควิด-19! ทำกองถ่าย ภ.The Batman ชะงัก

สื่อดัง Variety รายงานว่าพระเอกแวมไพร์ขวัญใจสาว ๆ “โรเบิร์ต แพททินสัน” ตรวจพบว่าเขากำลังป่วยด้วยโรคโควิด-19 พร้อม ๆ กับที่กองถ่ายภาพยนตร์ The Batman ในประเทศอังกฤษต้องเลื่อนการถ่ายทำออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังจากที่เพิ่งกลับมาเดินหน้าทำงานต่อได้ไม่นาน


ค่ายหนังยักษ์ใหญ่ Warner Bros. ยืนยันเรื่องนี้เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา(3 ก.ย. 2020) ว่าการถ่ายทำต้องหยุดชะงักลง หลังจากที่ตรวจพบว่าทีมงานคนหนึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรนา แต่ก็ไม่ได้ระบุเจาะจงว่าคน ๆ นั้นเป็นใคร ขณะที่สื่อ Vanity Fair เป็นสื่อแรกที่ออกมาเปิดเผยว่าคน ๆ นั้นก็คือพระเอกคนดัง “โรเบิร์ต แพททินสัน” นั่นเอง

Warner Bros. ออกแถลงการณ์ว่า “ทีมงาน The Batman”​ ตรวจพบว่าติดโควิด-19 และกำลังกักตัวตามมาตรการที่กำหนด ขณะที่การถ่ายทำต้องหยุดเอาไว้ชั่วคราว และปฎิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่า “โรเบิร์ต”​ นั้นได้ใกล้ชิดกับคนที่ติดเชื้อไวรัสหรือไม่ ขณะที่โฆษกของพระเอกคนดังยังไม่ได้แสดงทีท่าอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้


แน่นอนว่าการที่ “แพททินสัน”​ ที่รับบทเป็นอัศวินรัตติกาลนั้น ต้องใช้เวลากักตัวและรักษาอาการป่วยให้ดีขึ้นจะทำให้กองถ่ายเสียค่าใช้จ่ายสูงขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ The Batman ถ่ายทำไปได้เพียงแค่ 7 สัปดาห์เท่านั้น และต้องหยุดเอาไว้ในเดือนมีนาคมเนื่องจากการะแพร่ระบาดของโควิด-19 ในทั่วโลก และการกลับมาถ่ายทำครั้งนี้คาดว่าจะใช้เวลาราว 3 เดือน และหวังว่าการถ่ายทำทุกอย่างจะเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปีนี้(2020)

ตั้งแต่ The Batman ถูกเลื่อนการถ่ายทำออกไป Warner Bros. ได้ตัดสินใจเลื่อนวันลงจอภาพยนตร์ไปเป็นวันที่ 1 ตุลาคม 2021

ข่าว Variety ภาพ Reuters
https://variety.com/2020/film/news/robert-pattinson-coronavirus-batman-1234758442/

เข้าชม 69 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม