หนังซอมบี้ช่วยคืนชีพวงการหนังในเกาหลี

ฝูงผีดิบที่ไร้ชีวิต กลับช่วยดึงวงการหนังเกาหลีให้กลับมาคืนชีพ เมื่อหนังซอมบี้ 2 เรื่องอย่าง #Alive และ Peninsula สามารถเรียกให้คอหนังแดนกิมจิเดินกลับเข้าโรงหนังอีกครั้ง หลังโดนโควิด-19 เล่นงานจนอ่วมมาพักใหญ่


จากข้อมูลของสมาคมภาพยนตร์เกาหลี เผยว่า มีผู้ชมจำนวนกว่า 1.86 ล้านคน ตีตั๋วมาลุ้นไปกับ ยูอาอิน และ พัคชินฮเย ในการเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ใน หนังเรื่อง #Alive ตั้งแต่เข้าฉายมาเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน จนเป็นหนังเรื่องแรกนับตั้งแต่วิกฤติโรคระบาดที่มียอดผู้ชมเกินล้านคนในเกาหลีใต้

ตามด้วย Peninsula ภาคต่อของ Train to Busan ที่มาแรงยิ่งกว่า เพราะมียอดผู้ชมทะลุ 2.65 ล้านคนไปแล้ว หลังจากเข้าฉายไปเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยเรื่องราวที่ผู้กำกับ ยอนซึงโฮ การันตีว่า อลังการ และมันส์กว่าภาคแรกนั่นเอง


งานนี้ก็ต้องยอมรับว่าความปังของ Train to Busan ช่วยสร้างฐานผู้ชมอันเหนียวแน่นให้หนังซอมบี้เกาหลีไม่น้อย ตอกย้ำด้วยซีรีส์เรื่อง Kingdom ของระบบ Netflix ที่เสียงตอบรับดี จนทำออกมา 2ซีซั่นแล้ว

นักวิเคราะห์ด้านวัฒนธรรมเผยว่า หนังซอมบี้เกาหลีให้อารมณ์ที่ต่างจากหนังซอมบี้ฮอลลีวูด กับการเล่าเรื่องที่หนักแน่นและเน้นอารมณ์ร่วม ด้วยการให้คนในครอบครัวหรือคนใกล้ชิดต้องกลายมาเป็นซอมบี้นั่นเอง

ยิ่งไปกว่านั้น หนังซอมบี้ ยังเหมือนภาพสะท้อนถึงสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบัน อย่างในหนังตัวละครพยายามยิ่งหนีการไล่ล่าของ ซอมบี้ ซึ่งคล้ายกับชีวิตจริงที่คนเราหวาดกลัวจากติดเชื้อไวรัสโคโรนา โดยหนังสามารถเผยภาพความกลัวออกมาให้เราได้เห็นภาพชัดเจน แถมยังพ่วงความบันเทิงไปในตัวด้วยนั่นเอง


https://dai.ly/x7v8oa7
เข้าชม 403 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม