“เจย์ ปาร์ค” บริจาคเงินเพื่อยุติความรุนแรงและเหยียดสีผิว

ราชินีเพลงป็อป มาดอนน่า ร่วมเรียกร้องความยุติธรรมให้กับชายผิวสี จอร์จ ฟลอยด์ ที่ถูกตำรวจผิวขาวใช้เข่ากดคอลงกับพื้นจนขาดใจตาย   แต่กลับถูกชาวเน็ตวิจารณ์หนัก   เนื่องจากเธอดันโพสต์คลิปลุกชายบุญธรรมชาวแอฟริกา เดวิด บันดา เต้นเพลง They Don’t Care About us ของไมเคิล แจ็คสัน   พร้อมข้อความว่าคลิปนี้เพื่อรำลึกถึง จอร์จ และครอบครัวที่ตกเป็นเหยื่อของการเหยียดเชื้อชาติ  โดยหลายคนมองว่าไม่เหมาะสม ทั้งยังไม่เห็นประโยชน์ใดๆ จากคลิปเต้นของลูกชายมาดอนน่าแม้แต่น้อย  ถึงอย่างนั้นก็มีคนมาปกป้องมาดอนน่าว่าคลิปเต้นนี้ออกจากดี  และเหนือสิ่งอื่นใดก็คืออย่างน้อย มาดอนน่า ก็ใส่ใจถึงปัญหาการเหยียดเชื้อชาติ ซึ่งกำลังเป็นประเด็นร้อนในสหรัฐอเมริกา 


                                                                   *******************

ไม่แค่มาดอนน่า แต่นักร้องเกาหลี เจย์ ปาร์ค ก็รับไม่ได้กับการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์  และไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก    งานนี้ เจย์ ก็นิ่งเฉยลุกขึ้นมาบริจาคเงิน 1 หมื่นเหรียญ หรือกว่า 3 แสน 2 หมื่นบาทแก่กลุ่มนักเคลื่อนไหว Black Lives Matter เพื่อยุติการใช้ความรุนแรงและการเหยียดสีผิวในสังคมนั่นเอง


                                                                       ******************

ปิดท้ายด้วยการออกมาแก้ต่างให้ตัวเองของ ไคลีย์ เจนเนอร์ เมื่อจู่ๆ สื่อดัง Forbes มาขอคืนตำแหน่งเศรษฐีพันล้านเมื่อปี 2019 ที่เคยยกให้กับเธอ พร้อมให้เหตุผลว่า ไคลีย์ ไมได้มีทรัพย์สินมากอย่างที่กล่าวอ้าง เนื่องจากเธอได้ขายหุ้น 51 เปอร์เซ็นต์ในบริษัทเครื่องสำอางของตัวเองให้คนอื่นไปแล้วนั่นเอง จากที่ Forbes คิดคำนวณแล้ว  ไคลีย์ ไม่ได้มีทรัพย์พันล้าน แต่น่าจะอยู่ที่ 340 ล้านเหรียญต่างหาก  งานนี้ ไคลีย์ ก็ทวิตโต้กลับว่า เธอได้เห็นการชี้แจงที่ไม่ถูกต้องและสมมติฐานที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าจริง  ยิ่งไปกว่านั้น เธอไม่เคยขอร้องให้ใครมายกตำแหน่งให้ และไม่เคยโกหกใดๆ ทั้งสิ้น   ก่อนจะทิ้งท้ายสวยๆว่า เธอไม่ใส่ใจกับเรื่องนี้ เพราะอย่างน้อยเธอก็มีลูกสาวที่น่ารัก และธุรกิจที่ประสบความสำเร็จก็พอแล้ว

เข้าชม 105 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม