สิ้น! “อีร์ฟาน ข่าน” จากหนัง “Life of Pi”

นักแสดงบอลลีวูดระดับอินเตอร์ อีร์ฟาน ข่าน จากหนังดัง   Life of Piและ Jurassic World เสียชีวิตด้วยวัย 54 ปี ที่โรงพยาบาลในเมืองมุมไบ อินเดีย จากอาการติดเชื้อในลำไส้ใหญ่ หลังเขาตรวจพบมะเร็งเน็ต ซึ่งเป็นมะเร็งที่พบได้ยากตั้งแต่ปี 2018 และเข้ารับการรักษาที่ประเทศอังกฤษ   / ขณะที่ โฆษกของอีร์ฟาน ก็ออกแถลงการณ์ว่า อีร์ฟาน คือคนเข้มแข็งที่ยืนหยัดจนลมหายใจสุดท้าย  และเขามักจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นได้เสมอ  /  อีร์ฟาน แจ้งเกิดจากหนังชิงออสการ์เรื่อง   Salaam Bombay เมื่อปี 1988  ก่อนจะมีผลงานคุณภาพในระดับอินเตอร์อีกหลายเรื่องตามมา ทั้ง   Slumdog Millionaire /  Life of Pi / Jurassic World ไปจนถึง The Amazing Spider-Man      โดยผลงานเรื่องสุดท้ายของเขาคือหนังบอลลีวูดเรื่อง Angrezi Medium ที่เข้าฉายในอินเดียเมื่อเดือนมีนาคม  ก่อนที่จะมีการประกาศล็อคดาวน์ในแดนภารตะนั่เนอง  


  ***********************

ส่วนเทศกาลหนังระดับโลก ทั้ง เบอร์ลิน / คานส์ / เวนิส / ซันแดนซ์ / โตรอนโต/ไทรเบกา และอีกนับสิบ รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว จัดเทศกาลหนังร่วมกันครั้งแรกภายใต้ชื่อ  We Are One : A Global Film Festival   ที่ไม่ต้องปูพรมแดง  เพราะถ่ายทอดให้ชมกันฟรีๆ ผ่าน YouTube    โดย 10 วันของการจัดงาน จะมีการฉายหนัง /สารคดี / การแสดงนตรี ไปจนถึงการพูดคุยกัน เพียงแต่ยังไม่เผยรายละเอียดตารางงานในแต่ละวัน  ซึ่งจะเริ่มเปิดม่านจริงในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้   /   ผู้จัดเทศกาลหนังเมืองคานส์ ฝรั่งเศส  เผยว่าภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมนี้ เพื่อเปิดพื้นที่กับนักทำหนัง ไปจนถึงผู้ชมมาสัมผัสศิลปะแห่งการเล่าเรื่องจากทั่วโลก  /    ขณะที่ ผู้จัดเทศกาลหนังไทรเบก้า  สหรัฐอเมริกา ก็เผยว่า การรวมมือกันของผู้จัดเทศกาล จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกรวมใจเป็นหนึ่งในการฝ่าวิกฤติโรคระบาดไปด้วยกัน/ โดยผลงานทุกเรื่องจะเปิดให้ชมฟรี แต่ผู้ชมสามารถร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนสู้ภัยโควิด-19 ขององค์การอนามัยได้


*********************

ปิดท้ายด้วยบอยแบนด์เกาหลี   BTS ที่จำต้องยกเลิกการทัวร์คอนเสิร์ตของปีนี้ทั้งหมด ซึ่งเป็นผลมาจากวิกฤติโรคระบาดล้วนๆ    โดยบริษัทจัดคอนเสิร์ต Live Nation ออกแถลงการณ์ว่า  คอนเสิร์ต Map of the Soul ทั้งในยุโรป และเอเชีย  คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้  หลังจากที่เพิ่งยกเลิกโชว์ในอเมริกาเหนือไปก่อนหน้านี้แล้ว 

เข้าชม 69 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม