“ฮาร์วีย์” เจอโทษจำคุก 23 ปีคดีคุกคามทางเพศ

พระเอกโล้นซ่า วิน ดีเซล วัย 52ปี    ไม่ยอมให้ไวรัสโคโรนามาทำให้โปรเจ็คหนังของเขา ทั้ง   Bloodshot   และ   Fast and Furious   ภาค 9 ต้องสะดุด  เพราะนอกจากจะไม่เลื่อนฉายหนัง Bloodshot ทั้งที่เปิดตัวไปแล้ว  วิน ยังเผยกับสื่อ USA Today ว่า เขาไปขอร้องบริษัทผู้สร้างอย่าง Sony ให้เขาเดินทางไปโปรโมทหนังรถซิ่งภาค 9 ที่จีน   แต่ทุกคนทำหน้าเหมือน ถ้าเขาอยากไปก็ไปคนเดียวเลย     งานนี้ วิน ยังยืนกรานที่จะให้หนัง Fast and Furious 9 เข้าฉายในเดือนพฤษภาคมตามแผน  แม้จะมีหลายคนไม่เห็นด้วย แต่สำหรับเขาแล้วนี่คือช่วงเวลาที่ทุกคนอยากดูหนังมากกว่าตอนไหนๆ  ถึงตอนนี้การเข้าโรงหนังจะเป็นเรื่องน่าหวั่นใจ แต่เขาก็อยากให้รู้กันไปเลยว่าผลจะเป็นยังไง    เพราะสำหรับเขาแล้ว การดูหนังคือการมอบความสุข มากกว่าคาดหวังเรื่องรายได้ค่ะ 


*********************   

ส่วนอดีตเจ้าพ่อหนังอินดี้ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ก็ต้องก้มหน้าชดใช้กรรมในห้องขัง  เมื่อศาลนิวยอร์กสั่งจำคุก 23 ปีในคดีคุกคามทางเพศ   แต่หลังจากฮาร์วีย์ เข้าคุกได้ไม่ทันไร ก็ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล เพราะมีอาการเจ็บหน้าอกขึ้นมา    โดยโฆษกส่วนตัวของฮาร์วีย์ เผยว่า เขาน่าจะต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลแบบข้ามคืน  ก่อนหน้านี้ อัยการเสนอให้ศาลตัดสินโทษจำคุกฮาร์วีย์สูงสุด 29 ปี  ขณะที่ ทีมทนายของฮาร์วีย์ ขอความเห็นใจว่า ฮาร์วี่ย์ แก่แล้วแถมสุขภาพก็ไม่ดี ให้จำคุกแค่ 5 ปีก็พอ  แต่ศาลก็มอบบทลงโทษไป 23 ปี   ซึ่งทนายฝ่ายจำเลยพอใจ เพราะคนที่ตกเป็นเหยื่อทางเพศของฮาร์วีย์ ต้องใช้ความกล้าอย่างมาก ในการออกมาเปิดโปงเรื่องฉาวของผู้ทรงอิทธิพลต่อสังคม     ที่สำคัญ ฮาร์วีย์  ยังมีคดีคุกคามทางเพศที่ศาลลอสแองเจลิส ซึ่งดูแล้วบทลงโทษก็น่าจะไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าที่ศาลนิวยอร์กเท่าไรด้วยล่ะค่ะ 


******************

ปิดท้ายด้วยนางเอกฮ่องกงวัย 39 ปี จางป๋อจือ  ที่กระเตงลูกชาย 3 คนพร้อมน้องชายมาเที่ยวเกาะสมุย ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์   แต่กลับถูกไล่ลงจากเครื่องบิน ระหว่างเตรียมบินกลับฮ่องกง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม เพราะมีปากเสียงกับพนักงานต้อนรับบนเครื่อง    โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์มาเล่าให้สื่อ Apple Daily ฟังพร้อมมีคลิปประกอบว่า  จางป๋อจือ  กำลังยืนกล่อมลูกชายมาร์คัส วัย 1 ขวบ ให้นอน  แต่คงจะไปเกะกะขวางทางเดิน   พนักงานต้อนรับก็เลยมาบอกให้นั่งลง  แต่เพราะนางเอกคนดัง มีเด็กก็เลยอาจจะทำอะไรช้า  จนพนักงานรักษาความปลอดภัย ย้ำให้นั่งลง  ทำให้บานปลายกลายเป็นการโต้เถียงกัน   ซึ่งเหตุการณ์โต้เถียงกันนี้กินเวลาเกือบชั่วโมง จนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ต้องมาเชิญ จางป๋อจือ ครอบครัว และผู้ติดตามทั้งหมด ให้ลงจากเครื่อง เพื่อให้เครื่องขึ้นบินได้ หลังเลทมาครึ่งชั่วโมงกว่า    แว่วว่า ตอนที่ถูกเชิญตัวลงมา นางเอกคนดังและครอบครัวอยู่ในอาการสงบ และเดินทางในเที่ยวบินถัดไปแบบไร้ปัญหา


เข้าชม 32 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม