ชาวเกาหลีปลื้ม “Parasite” ยืนหนึ่ง“ออสการ์ 2020”

ความสำเร็จของหนังเรื่อง   Parasite บนเวทีออสการ์  กลายเป็นเรื่องเชิดหน้าชูตาของเกาหลีใต้ ถึงขนาดที่ประธานาธิบดี มูนแจอิน ยังแสดงความยินดีร่วมกับคณะทำงาน หลังทราบผลรางวัล    ขณะที่ สื่อเกาหลีต่างก็ไม่พลาดประโคมข่าวนี้   เพราะนี่คือประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการภาพยนตร์เกาหลี ไปจนถึงภาพยนตร์โลกเลยทีเดียว         แต่นอกเหนือจากภาพยนตร์และผู้สร้างแล้ว  สิ่งที่หลายคนยกย่อง ก็คือ ชารอน ชอย  ล่ามสาวที่คอยทำหน้าที่เคียงข้างบองจุนโฮ ทุกเวที  ซึ่งเธอก็ทำได้ดีชนิดที่ พิธีกรแถวหน้า  เพียซ มอร์แกน ยังชื่นชมผ่านทวิตเตอร์ เช่นเดียวกับชาวเน็ตอีกหลายคน ที่แอบเสียดายที่จะไม่ได้เห็นเธออีก      ถึงขนาดที่บองจุนโฮ ยังเอ่ยปากว่า ตอนนี้มีแฟนคลับ ชารอน จำนวนมาก    ซึ่งผู้กำกับรางวัลออสการ์คนล่าสุด ก็กล่าวชื่นชมว่า ชารอน กระตือรือร้นและเป็นที่พึ่งพาของเขาตลอดงานแจกรางวัลจริงๆ     โดยชารอน ก็เป็นนักทำหนังที่กำลังพัฒนาบทของตัวเอง   ซึ่งบองจุนโฮ ก็พร้อมติดตาม และสนับสนุนผลงานของเธอแน่นอน


   ถึงอย่างนั้น ความสำเร็จของ Parasite  กลับไม่ช่วยฉุดเรตติ้งงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 92 ให้เพิ่มขึ้น ตรงกันข้าม ยังกลายเป็นการถ่ายทอดปีที่ทำ เรตติ้งน้อยที่สุดเป็นประวัติการณ์คือ 23.6 ล้านคนเท่านั้น   ลดลงจากปีที่แล้วถึง 6 ล้านคน  แต่ก็เป็นเรื่องคาดเดาได้ เพราะสังเกตจากงานแจกรางวัลอื่น ที่เรตติ้งตกลงทุกเวที   และมีแนวโน้มว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย    ถึงอย่างนั้นถ้าเทียบกันทุกงานแล้ว  ออสการ์ ก็ยังคงเป็นงานแจกรางวัลที่มีผู้ชมการถ่ายทอดสดสูงสุดอยู่ดี 


ปิดท้ายด้วยเรื่องน่าเป็นห่วงของหนุ่ม ท็อป วง BIGBANG ที่จู่ๆ ก็ลบโพสต์ในอินสตาแกรมทิ้งหมด   แถมก่อนที่เขาจะลบ ก็มีการตัดพ้อว่าไม่อยากคัมแบ็คงานเพลงในเกาหลี เพราะมีแต่คนใจร้ายอีกต่างหาก      ทำเอาแฟนเพลงเป็นกังวลกันยกใหญ่ และหวังว่า หนุ่มท็อป จะแค่ไปพักใจเท่านั้น   หรือไม่ก็เป็นสัญญาณกับการเริ่มต้นสู่สิ่งใหม่ของวง   BIGBANG โดยเฉพาะการที่ 4 หนุ่มกำลังจะไปขึ้นโชว์ในงานเทศกาลดนตรีระดับโลก  Coachella ที่สหรัฐอเมริกา ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

เข้าชม 53 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม