เซอร์ไพรส์! ผู้เข้าชิงออสการ์ 2020 ปลื้มมีลุ้นรางวัล

ทันทีที่เปิดโผผู้เข้าชิงออสการ์ครั้งที่ 92 ไปเมื่อวานนี้ คงไม่มีใครจะยิ้มกว้างได้เท่าผู้กำกับ ท็อดด์ ฟิลลิปส์ เพราะหนัง Joker นำโด่งเข้าชิงไปถึง  11 รางวัล ซึ่งท็อดด์ ก็ทวิตข้อความขอบคุณผู้ร่วมงานทุกคน  ทั้งยังรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่สถาบันเล็งเห็นคุณค่าในผลงานของเขา 


ส่วนผู้กำกับเกาหลี บองจุนโฮ  ก็พร้อมกระดกโซจู ฉลองความสำเร็จที่หนังเรื่อง Parasite ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ไปถึง  6 รางวัล  ทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นหนังเกาหลีเรื่องแรกที่มีลุ้นรางวัลใหญ่ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมซะด้วย  โดย บองจุนโฮ  ที่ลุ้นรางวัลในลอสแองเจลิส  ก็บอกเลยว่า parasite   กลายเป็นหน้าเป็นตาที่สร้างความภูมิใจให้ชาวเกาหลีจนเป็นเรื่องฮือฮาอย่างมากในแดนกิมจิ   ถึงอย่างนั้น เจ้าตัวก็ยอมรับว่าความสำเร็จของ Parasiteคงไม่ถึงขนาดพลิกโฉมวงการหนังเกาหลีไปอย่างสิ้นเชิง แค่เป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆก็พอ

ขณะที่พระเอกรุ่นใหญ่ แอนโตนิโอ แบนเดอรัส  ก็เผยว่ารู้สึกตื่นเต้นเวอร์ ที่ได้รู้ว่าตัวเองมีชื่อเข้าชิงรางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากหนังPain and Glory  


แต่ที่ทำเอาเสียจริตไปเลย คือ นักแสดงสาว Florence Pugh  ที่เล่าว่าเธอหลับอยู่ตอนประกาศผู้เข้าชิง จนมีคนโทรมาบอกว่า ได้เข้าชิง นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากหนังเรื่อง   Little Women ด้วย   แน่นอนว่า ฟลอเรนซ์ ก็ไม่พลาดโทรไปบอกพ่อกับแม่ให้ร่วมยินดีกับเธอด้วย

เข้าชม 45 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม