5 อันดับเพลงคริสต์มาสทำเงิน

5 อันดับเพลงคริสต์มาสทำเงิน


สื่อเมืองผู้ดี Channel 5 เคยตั้งคำถามนี้ และได้คำตอบมาเปิดเผยว่า เพลงคริสต์มาสพารวย 5 อันดับแรก  ได้แก่  อันดับ 1   ต้องยกให้เพลง Merry Xmas Everybody  ที่สร้างเม็ดเงินเข้ากระเป๋าสองคนดนตรี   Noddy Holder  และ  Jim Lea แห่งวงSlade  ปีละ 40  ล้านบาท    หลังเพลงนี้ถูกปล่อยออกมา และครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงอังกฤษตั้งแต่ปี 1973-1989     ก่อนจะมีศิลปินนำไปร้องใหม่ หรือใช้ประกอบหนังอยู่เรื่อยๆ นั่นเอง


อันดับ    2 คือเพลง  Fairytale of New York ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 1987 แต่ทุกวันนี้ ยังคงทำเงินให้    Shane MacGowan และ  Jem Finer   แห่งวง The Pogues  ต่อปีอยู่ที่ 15  ล้านบาท  และแม้เนื้อหาเพลงจะแนวหม่นหมองไม่เข้ากับบรรยากาศแห่งความสุขช่วงคริสต์มาส แต่ชาวเมืองผู้ดีก็ดูจะอินกับเพลงนี้ ถึงขนาดขึ้นชาร์ตเพลงมาทั้งหมด 14 รอบ ซึ่งล่าสุดก็คือปี 2016 นี่เอง 


ช่วงคริสต์มาส จะขาดเพลงของเธอคนนี้ไปได้ยังไง  มารายห์ แครี่  เพราะผ่านมา  25 ปีแล้ว แต่ทุกปีเพลง All I want for Christmas is You   ยังคงถูกเปิด จนกลายเป็นเพลงประจำช่วงคริสต์มาส ถึงขนาดที่เพลงกลับมาฮิตติดชาร์ตบิลบอร์ดในสหรัฐอเมริกาเลยคิดดู   และไม่แปลกถ้าเจ้มารายห์ จะนอนนับเงินค่าลิขสิทธิเพลงนี้ 15 ล้านบาทสวยๆ ของทุกปีค่ะ 

อันดับ 4 ก็ยังคงเป็นเพลงฮิตติดหูใครหลายคน    White Christmas ของ บิง ครอสบี้ ที่เขียนขึ้นโดย Irving Berlin เพื่อให้ประกอบหนังเรื่อง   Holiday Inn   เมื่อปี 1942    เรียกว่าเวลาผ่านไป  ยิ่งทำให้เพลงนี้ขึ้นแท่นเพลงอมตะนิรันด์กาล และมีมูลค่าถึง 12 ล้าน 8 แสนบาท

แค่ฟังทำนอง ก็รู้เลยว่า นี่คือเพลง   Last Christmas ของวง   Wham ที่ขึ้นแท่นเพลงฮิตช่วงคริสต์มาสเหมือนกัน  และแม้คนร้องเพลงต้นฉบับอย่าง จอร์จ ไมเคิล จะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่เพลงนี้ก็ยังทำเงินได้อยู่เรื่อยๆ ปีละ 11 ล้าน 7 แสนบาทเลยทีเดียว  

เหตุผลที่เพลงคริสต์มาส อยู่กับเทศกาลคริสต์มาส ไม่ใช่แค่ว่าเปิดเพื่อให้เข้ากับเทศกาลเท่านั้น แต่สื่อวอชิงตันโพสต์ ยังวิเคราะห์เจาะลึกว่า เพลงคริสต์มาสช่วยกระตุ้นความทรงจำอันงดงามในวัยใสของแต่ละคนนั่นเอง    ต่อให้จะชื่นชอบแนวเพลงที่ต่างกันไป  แต่ทุกคนก็พร้อมฟังเพลงคริสต์มาสร่วมกันได้       แล้วจะสังเกตว่า เพลงคริสต์มาสที่เราได้ยินส่วนใหญ่ มักจะเป็นเพลงเก่าแก่ที่แต่งขึ้นมานานแล้ว  บางเพลงอายุเป็นร้อยปีเลยทีเดียว  เรียกว่า มีน้อยเพลงมากที่จะเป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่     โดยมากแล้ว จะเป็นการที่ศิลปินนำมาร้องใหม่ โดยปรับเปลี่ยนทำนองให้ร่วมสมัยขึ้น แต่ยังต้องมีกลิ่นอายของเพลงต้นฉบับอยู่บ้าง    ซึ่งเหตุผลก็เพราะเพลงคริสต์มาสไม่ต่างจากการส่งต่อวัฒนธรรมสำหรับคนฟัง      

ถึงอย่างนั้น การมีเพลงฮิตในช่วงคริสต์มาสก็ไม่ต่างจากการถูกล็อตเตอรี่ทุกปี  ดังนั้น ศิลปินหลายคนพยายามที่จะสร้างสรรค์เพลงคริสต์มาสออกมา     ซึ่งก็มีไม่กี่คนที่ประสบความสำเร็จ    จากการวิเคราะห์เพลงคริสต์มาสยอดนิยมในแต่ละปี   มีปัจจัยบางอย่างในเพลงเหล่านั้นที่คล้ายๆ กัน คือ ท่อนฮุคซ้ำๆ ประกอบกับจังหวะดนตรีที่ให้รู้สึกขยับตัวตามได้  แต่ไม่ต้องถึงกับแดนซ์จนเหงื่อตก  และส่วนใหญ่จะมีเสียงกระดิ่งจากรถลากเลื่อนประกอบ ให้ได้กลิ่นอายคริสต์มาส  และถ้าวิเคราะห์กันถึงเนื้อหาแล้ว  สิ่งที่เพลงส่วนใหญ่มักจะเอ่ยถึง คือ บ้าน / ซานต้า/ หิมะ ไปจนถึงการตกหลุมรักนั่นเอง

“จัสติน บีเบอร์” ส่งอัลบั้มใหม่ พร้อมทัวร์คอนเสิร์ตปี 2020

นักร้องหนุ่ม จัสติน บีเบอร์  ประกาศข่าวดีให้เป็นของขวัญคริสต์มาสแก่แฟนเพลงว่า เขาพร้อมเปิดฉากการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งใหม่ใน 45 เมืองใหญ่กลางปีหน้า   โดยจะประเดิมที่ซีแอตเติลในวันที่ 24 พฤษภาคม ก่อนปิดฉากที่ นิวเจอร์ซี่ ในวันที่ 26 กันยายน 2020   แต่ก่อนจะถึงวันคอนเสิร์ต   เหล่าบีลีเบอร์ ก็รอฟังซิงเกิ้ลใหม่ Yummy ที่จะส่งมายั่วๆ ก่อนในวันที่ 3 มกราคม  ก่อนที่อัลบั้มเต็มและซีรีส์สารคดีของเขาจะตามมา แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด      ดูเหมือนเหล่าบีลีเบอร์ จะไม่เซอร์ไพรส์กับเรื่องนี้สักเท่าไร เพราะช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา จัสติน ส่งสัญญาณผ่านสื่อโซเชียล ให้แฟนเพลงได้รู้ตัวล่วงหน้ากันมาแล้วนั่นเอง   

“เควิน สเปซีย์” สวมบทตัวละครในซีรีส์มาอวยพรคริสต์มาส

พระเอกรุ่นใหญ่ เควิน สเปซี่ ก็อัพคลิปลง Youtube   เพื่ออวยพรคริสต์มาสกับแฟนๆ ทุกคนเช่นกัน  แต่ที่ทำให้หลายคนเป็นงง คือ  เควิน ดันสวมบทเป็นแฟรงค์ อันเดอร์วูด ตัวละครในซีรีส์ House of Cards ทั้งที่เขาถูกถอดจากซีรีส์เมื่อปี 2017 ตั้งแต่มีประเด็นคุกคามทางเพศไปแล้ว  แถมยังใช้คำพูดอวยพรแบบแปลกๆ ว่าครั้งหน้าถ้าใครทำสิ่งที่คุณไม่ชอบ ก็ให้ฆ่าคนเหล่านั้นด้วยความเมตตา         ซึ่งหลังจากโพสต์คลิปนี้ลงโซเชียลเพียงแค่ 24 ชั่วโมงก็มียอดคลิ๊กชมกว่า  4 ล้าน  5 แสนครั้ง

“ไอยู” บริจาคเงินเข้าการกุศลรับสิ้นปี

ความน่ารักของ นักร้องเกาหลี ไอยู ที่บริจาคเงิน  100 ล้านวอน หรือราว 26 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิ Green Umbrella Children เพื่อส่งต่อให้เด็กที่ได้รับการเลี้ยงดูจากครอบครัวพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยว หรือถูกดูแลโดยปู่ย่าตายายนั่นเอง  / ไอยู ขึ้นชื่อเรื่องความใจบุญ เพราะเธอมักบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้อยู่เรื่อยๆ  อย่างปีที่แล้ว  เธอก็บริจาคเงิน 20 ล้านวอน หรือกว่า 5 แสนบาท ให้นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์    แถมเดือนเมษายนปีนี้  เธอก็เพิ่งมอบเงิน 26 ล้านบาทให้เด็กๆ ผู้ประสบภัยไฟไหม้ป่าในกังวอนไปหมาดๆ     และเพราะเป็นตัวอย่างที่ดี ก็ทำให้แฟนคลับรวมตัวกันงานด้านสังคม ทั้งการเป็นจิตอาสา ไปจนถึงบริจาคเงินเพื่อสาธารณประโยชน์ตามรอยศิลปินคนโปรดด้วย

เข้าชม 128 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม