“Maleficent 2” ทำรายได้เปิดตัวไม่ปังอย่างที่คิด

ขุ่นแม่โจลี่ อุตส่าห์เดินสายโปรโมทหนังตัวเป็นเกลียว แต่รายได้เปิดตัวของ Maleficent : Mistress of Evil ในแถบอเมริกาเหนือ กลับไม่เปรี้ยงอย่างที่คาด เพราะทำเงินไป 36 ล้านเหรียญ หรือกว่า  1150 ล้านบาท  น้อยกว่ารายได้เปิดตัวของหนังภาคแรกที่ทำไว้  2200 ล้านบาทซะอีก  ยังดีที่ นางพญาปีศาจ  ไปได้สวยในตลาดต่างประเทศ ทำให้รายรับรวมทั่วโลกของ   Maleficent : Mistress of Evil จากการเข้าฉายสัปดาห์แรกอยู่ที่ 153 ล้านเหรียญ  หรือราว 4900  ล้านบาท   ถึงอย่างนั้น  จากเสียงตอบรับในแง่บวกจากคนที่ดูแล้ว ก็ทำให้ดีสนีส์ มีหวังว่า หนังน่าจะกวาดรายได้ได้แบบยาวๆ นั่นเอง


                 **********************

ไม่ใช่แค่ผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี่  ที่ไม่ปลื้มหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ ถึงขนาดเรียกหนังค่ายมาร์เวลว่า ให้อารมณ์เหมือนอยู่สวนสนุกมากกว่าดูหนัง  เพราะล่าสุด ผู้กำกับออสการ์อีกคนอย่าง ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า ก็ดูถูกว่า หนังมาร์เวลน่ารังเกียจเลยทีเดียว    โดยผู้กำกับ   Godfather เปิดใจกับสำนักข่าวAFP  เห็นด้วยกับ มาร์ติน ที่หนังควรให้อะไรบางอย่างกับผู้ชม อย่าง บทเรียน / หรือแรงบันดาลใจ      ซึ่งเขาไม่เข้าใจว่าผู้ชมจะได้อะไร จากหนังภาคต่อที่เล่าเรื่องเดิมๆ    การที่มาร์ติน พูดว่า หนังแบบมาร์เวล ไม่ใช่หนัง ยังเป็นการให้เกียรติเกินไปด้วยซ้ำ / งานนี้  เจมส์ กันน์ ผู้กำกับหนัง Guardians of the Galaxy  ก็โพสต์อินสตาแกรมฉะกลับผู้กำกับรุ่นพ่อทำนองว่า  คนรุ่นเก่าๆ หลายคน มักจะตัดสินเอาเองจากแค่ประเภทของหนังว่า มันก็คงจะไม่ต่างกันหรอก   ทั้งที่หนังซูเปอร์ฮีโร่ที่เจ๋งๆ ก็มีหลายเรื่อง   ที่สำคัญ ทุกคนไม่จำเป็นต้องชอบหนังแบบเดียวกันไปซะหมดด้วย   ด้านนางเอกแถวหน้า นาตาลี พอร์ทแมน ที่เคยแสดงในหนัง Thor ก็ออกมาช่วยแก้ต่างให้หนังมาร์เวลอีกเสียงว่า  เราควรเปิดกว้างรับหนังทุกประเภท  เพราะการสร้างสรรค์งานศิลป์ไม่ได้เจาะจงว่าต้องเป็นแค่วิธีใด วิธีหนึ่งเท่านั้น


                                                                     *********************

ประกาศยกเลิกการฉายหนังแอนิเมชั่น bominable   ที่มาเลเซีย หลังค่ายยูนิเวอร์แซล เจ้าของหนังไม่ยอมตัดต่อหนังใหม่ตามคำสั่งของกองเซ็นเซอร์แดนเสือเหลืองค่ะ      โดยฉากที่เป็นปัญหา ก็หนีไม่พ้นภาพแผนที่ทะเลจีนใต้ที่ ในหนังเคลมว่าเป็นของจีน  ซึ่งในความเป็นจริง มีหลายประเทศที่อ้างกรรมสิทธิในพื้นที่แถบนั้น ซึ่งก็รวมถึงมาเลเซียด้วย     ก่อนหน้านี้ เวียดนาม ก็เพิ่งแบนหนังเรื่องนี้หลังหนังฉายไปแล้ว 1 สัปดาห์ด้วยประเด็นเดียวกัน   ขณะที่ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของฟิลิปปินส์ ก็ออกมาเรียกร้องให้แบนหนังเรื่องนี้ในแดนตะกะล็อกเช่นกัน

เข้าชม 413 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม