“Dua Lipa” ควงคู่ “Stromzy” คว้ารางวัลใหญ่ “Brit Awards 2018”

         งานแจกรางวัลทางดนตรีฝั่งเมืองผู้ดี Brit Awards ปีนี้ สานต่อกระแส MeToo ด้วยการที่เหล่าคนดังที่มาร่วมงาน พร้อมใจกันประดับกุหลาบขาว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการต่อต้านคุกคามทางเพศนั่นเอง  ขณะที่ผลรางวัลในปีนี้บอกเลยว่า เป็นปีทองของนักร้องสาวมาแรง Dua Lipa ที่ส่งอัลบั้มแรกออกมาเมื่อปีก่อน ก็โดดเด่นจนคว้ารางวัลใหญ่ ศิลปินหญิงเดี่ยวชาวอังกฤษยอดเยี่ยม  และศิลปินอังกฤษมาแรงแห่งปี   
         ซึ่งสาว Dua Lipa ก็ขออุทิศความสำเร็จครั้งนี้ให้กับศิลปินหญิงทุกคน  ส่วนแร๊พเพอร์หนุ่ม Stormzy  ก็ไม่เพียงเป็นเจ้าของรางวัลศิลปินชายเดี่ยวชาวอังกฤษยอดเยี่ยม  แต่ยังพ่วงด้วยรางวัล  อัลบั้มแห่งปี จากผลงานชุด Gang Signs and Prayer ไปด้วย  นอกจากศิลปินจากเจ้าบ้านแล้ว   
ก็ยังมีการมอบรางวัลให้ศิลปินอินเตอร์  โดยวงร็อค Foo Fighters คว้ารางวัลศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม     
         ส่วน นักร้องสาว Lorde ไม่พลาดรางวัล ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม  ขณะที่ “เคนดริก ลามาร์” คว้ารางวัลศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยมไปตามคาด    และที่ไม่พลาดรางวัลเช่นกัน คือ นักร้องนักแต่งเพลงหนุ่มเสียงนุ่ม “เอ็ด ชีแรน” ที่เหมาะสมกับรางวัล Global Success Award หรือศิลปินที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก เพราะอัลบั้ม Divide ของเขาทำยอดขายสูงถึง  12 ล้านชุดทั่วโลกเลยทีเดียว         
         นอกจากลุ้นรางวัลต่างๆ แล้ว  ศิลปินแถวหน้า ต่างก็ขนโชว์มาจัดเต็มบนเวทีไม่ให้น้อยหน้ากันเลย สำหรับผู้ชนะส่วนใหญ่บนเวที  Brit Awards   จะมาจากการคัดสรรของสมาชิกในแวดวงดนตรี  แต่มีบางสาขาที่มาจากผลโหวตของแฟนเพลง หนึ่งในนั้นคือ  Video of the Year ที่หลายปีที่ผ่านมา  One Direction มักจะคว้าไปครอง  แต่ปีนี้ ตกเป็นของหนุ่ม แฮร์รี่ สไตล์


เข้าชม 10 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม