จากช่างเย็บผ้าสู่บทบาทนักแสดงในหนัง “Phantom Thread”

“Phantom Thread” คือผลงานหนังทิ้งทวนเรื่องสุดท้ายของนักแสดงมากฝีมือ “แดเนียล เดย์-ลูอิส” ก่อนที่เขาจะเกษียณตัวเองจากงานแสดง ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นการทำงานร่วมกันอีกครั้งของ เดย์-ลูอิส และผู้กำกับ “พอล ธอมัส แอนเดอร์สัน” พาผู้ชมย้อนไปในยุค 1950 พร้อมๆ กับถ่ายทอดชีวิตของ “เรย์โนลด์ วูดค็อก”  ช่างตัดเย็บผ้าชั้นสูงและมีชื่อเสียงของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รวมถึงเรื่องราวผู้หญิงที่ทำให้โลกของเขาไม่หยุดนิ่ง  แน่นอนว่า ทีมงานหนังเรื่องนี้และ “เดย์-ลูอิส” นักแสดงนำที่ขึ้นชื่อเรื่องความพิถีพิถันในการเลือกบทและความพยายามในการเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นตัวละครในหนัง ต้องทำการบ้านเรื่องแฟชั่นยุคนั้นอย่างหนัก 


นี่เองจึงเปิดโอกาสให้ สองคุณป้าช่างตัดเย็บเสื้อผ้าและอาสาสมัครของพิพิธภัณฑ์ด้านการออกแบบ  Victoria and Albert Museum อย่าง “โจน บราวน์” วัย 74 ปี และ “ซูซาน คลาร์ก” วัย 67 ปี ได้เข้ามามีบทบาทในฐานะที่ปรึกษาเรื่องเทคนิคการตัดเย็บและแฟชั่นของอังฤษในยุค 50 รวมไปถึงให้คำแนะนำเรื่องการเนรมิตฉากห้องทำงานของช่างตัดเสื้อในสมัยนั้นว่า ควรจะออกมาเป็นอย่างไรอีกด้วย

และเพราะความช่ำชองและประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดชีวิตของทั้งคู่ ก็เลยไปเข้าตานักแสดงเจ้าของสามรางวัลออสการ์อย่าง เดย์-ลูอิส ซึ่งลงทุนเวิร์กช็อปและเรียนเรื่องการวาดแบบ รวมถึงการตัดเย็บเสื้อผ้าชั้นสูง เพื่อความถูกต้องและสมจริงในการรับบทช่างตัดเย็บผ้าชั้นสูงมากฝีมือ จนท้ายสุด โจน และซูซาน ก็ได้ร่วมแสดงและเข้าฉากกับ เดย์-ลูอิส ในหนัง Phantom Thread ซึ่งพวกเธอยอมรับว่า การจับพลัดจับผลูได้เป็นนักแสดงในช่วงบั้นปลายชีวิต ถือเป็นประสบการณ์ที่วิเศษและดีมากครั้งหนึ่งในชีวิตของพวกเธอ


เข้าชม 639 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม