“จอห์น เลสเตอร์” พักงาน 6 เดือน หลังถูกแฉลวนลามพนักงานในค่ายพิกซาร์

ค่ายหนังแอนิเมชั่นแถวหน้า Pixar ต้องระส่ำ เมื่อ จอห์น เลสเตอร์ หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัท ขอพักงานนาน 6 เดือน ทันทีที่ตกเป็นข่าวว่าเขามีพฤติกรรมไม่ดีไม่งามกับลูกน้อง  โดยพนักงาน Pixar หลายคนที่ไม่กล้าเปิดเผยตัว ยืนยันกับสื่อดัง The Hollywood Reporter และ Variety ว่า จอห์น ชอบลูบคลำ และจูบ รวมถึงพูดจาลามกเป็นเรื่องปกติ ซึ่งก่อนที่จอห์นจะตัดสินใจพักงาน เขาได้เขียนโน้ตขอโทษที่ทำให้พนักงานหลายคนรู้สึกอึดอัดและผิดหวัง พร้อมยืนยันว่าเขาไม่ได้มีเจตนาร้าย เพราะทีมงานทุกคนมีความสำคัญกับเขามากจริงๆ 


ขณะที่ค่ายดีสนี่ย์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Pixar ก็น้อมรับคำขอโทษที่ตรงไปตรงมาของ จอห์น และจะยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศการทำงานที่ผ่อนคลายของ Pixar  ตามความตั้งใจ จอห์น เอาไว้ 

จอห์น เลสเตอร์ มีส่วนสำคัญอย่างมากกับความสำเร็จของหนังแอนิเมชั่นตลอดทศวรรษที่ผ่านมา เพราะเขาคือผู้สร้างสรรค์หนังเรื่อง Toy Story ซึ่งเป็นหนังแอนิเมชั่นที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของคอมพิวเตอร์ล้วนๆ เรื่องแรกในวงการหนัง // อีกทั้งยังเป็นผู้พลิกโฉมให้หนัง  แอนิเมชั่นของค่ายดีสนี่ย์กลับสู่ยุ่งเฟื่องฟูอีกครั้ง หลังเขานั่งแท่นหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของ วอล์ท ดีสนี่ย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอ ควบคู่กับการเป็นหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของพิกซาร์ ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา


เข้าชม 11 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม