“มาลิบู” เมืองตากอากาศของเหล่าซุปตาร์

บรรยากาศดี ใกล้ชิดธรรมาชาติทั้งภูเขาและทะเล แถมยังอยู่ไม่ไกลนครดารา ลอสแองเจลิส แบบนี้ ก็เลยไม่เลยแปลกที่เหล่าซุปตาร์ดาราดัง จึงเลือกมาปลีกตัวจากความวุ่นวายมาพักผ่อนที่เมืองริมทะเลอย่าง มาลิบู แถมบางคนก็ถึงขั้นซื้อบ้านพักตากอากาศเป็นเรื่องเป็นเรื่องเป็นราวกันเลยทีเดียว รวมทั้งที่นี่ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำหนัง ซีรีส์ และรายการโทรทัศน์อีกด้วย 


และเพราะมีบรรดาเซเลบแวะเวียนมาบ่อยๆ แบบนี้ ที่นี่ก็เลยเป็นแหล่งรวมของปาปารัสซี่ที่ตามแชะช็อตเด็ดทั้งหลายไปขาย รวมไปถึงเปิดทางให้คนที่เห็นลู่ทางธุรกิจทำทัวร์เที่ยวรอบเมืองเล็กๆ แห่งนี้ ที่สำคัญคือ การตระเวนส่องนิวาสสถานของซุปตาร์ฮอลีวูดทั้งหลาย// จนทำให้ทุกวันนี้การท่องเที่ยวในเมืองริมทะเลซึ่งคนอาศัยอยู่เพียงแค่ 13,000 คน เฟื่องฟูสุดๆ เพราะจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 13 ล้านคนเลยทีเดียว

ไกด์รุ่นใหญ่ “เคน ฟาโซล่า” เล่าว่า ทัวร์ของเขาจะพาชมวิถีชีวิตของชาวเมืองมาลิบูเป็นเวลา 3 ชั่วโมง เพราะเอาเข้าจริงคนทั่วโลกได้ยินชื่อเมืองนี้ แต่ส่วนมากไม่รู้จักหรือเข้าใจว่ามาลิบูคืออะไร บ้างก็คิดว่าคือ เบเวอรี่ ฮิลส์ หรือฮอลลีวูด// แต่ที่จริง มาลิบูเป็นเหมือนโอเอซิสเล็กๆ ที่เซเลบ ดาราหนัง เศรษฐี หรือแม้คนธรรมดาๆ มาอยู่หรือพักผ่อน รวมถึงชื่นชมความงามของธรรมชาติ// เช่นเดียวกับ นักท่องเที่ยวสาวจากนครดูไบรายนี้ ก็ตกหลุมรักกับธรรมชาติและอากาศที่สดชื่นของเมืองมาลิบู ขณะเดียวกันก็ทำให้เธอรู้สึกว่า อยู่ในบรรยากาศที่มีกลิ่นอายของเหล่าซุปตาร์ดาราดังอีกด้วย


ขณะที่การท่องเที่ยวในมาลิบูกำลังเติบโต แต่ดูเหมือนว่า ชาวเมืองและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกลับไม่อยากให้เมืองเจริญหรือเติบโตไปมากกว่านี้ “เจฟเฟอร์สัน แวกเนอร์” อดีตนายกเทศมนตรีเมืองมาลิบู เผยว่า ทุกคนต่างต่อสู้เพื่อรักษาเมืองให้เป็นธรรมชาติเท่าที่จะทำได้// ถึงขั้นเมื่อปี 1991 มีการโหวตให้มีการควบคุมเรื่องการปลูกสร้างอาคารและบ้านเรือนโดยเน้นการพัฒนาเมืองที่มีผลกระทบต่ำ รวมถึง ห้ามก่อสร้างอาคารหรือตึกสูง หรือบ้านขนาดมหึมา เพื่อรักษาความเป็นธรรมชาติของเมืองมาลิบู ซึ่งเป็นเสมือนหัวใจ (ดีเอ็นเอ) ของที่นี่ ให้ยังคงอยู่ และพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนอีกหลายล้านคนในอนาคต

เข้าชม 382 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม