คนดังที่ไม่ยอมเซลฟี่ กับแฟนคลับ

รักแฟนเพลงแค่ไหน แต่บอกเลยว่า ป๊อปสตาร์หนุ่ม “จัสติน บีเบอร์” ก็ไม่อยากให้ใครมาล้ำเส้นความเป็นส่วนตัวอยู่ดี ถึงขั้นโพสต์อินสตาแกรมเคลียร์เรื่องนี้ไปเลยว่า ถ้าแฟนๆ มาเจอเขาเวลาออกไปข้างนอก ขอให้รู้เลยว่า เขาไม่พร้อมให้ถ่ายรูปด้วยสักรูป เพราะอิ่มตัวกับการถ่ายรูปเต็มทีก่อนจะเผยความในใจด้วยว่า ทุกวันนี้มันมาถึงจุดที่เขาคิดว่าผู้คนไม่ได้แค่มาทักทายหรือจำหน้าเขาได้ในฐานะมนุษย์ซะแล้ว แต่รู้สึกว่าตัวเองเหมือนกับสัตว์ที่อยู่ในสวนสัตว์มากกว่า  เขาก็ขอดูแลสภาพจิตใจของตัวเองบ้าง แม้รู้ดีว่าการบอกปฏิเสธจะทำให้แฟนๆ ผิดหวังก็ตาม และถึงหลายคนจะมาบอกกับเขาว่า เราซื้ออัลบั้มของคุณนะ แต่ก็ไม่ได้หมายความหมายคุณจะมีสิทธิ์ถ่ายภาพกับเขาเมื่อไรก็ตามที่เจอเขา


อีกคนที่ขอเซย์ โนการถ่ายเซลฟี่กับแฟนๆ ก็คือ พ่อม่ายป้ายแดง “คริส แพรตต์” แม้จะเป็นคนสบายๆ แต่ก็คริสยอมรับว่า หวงแหนเวลาส่วนตัวเหมือนกัน เพราะถ้าออกไปไหนนอกเวลางานแล้ว ก็อยากทำตัวปกติเหมือนที่คนอื่นเค้าทำกัน ก็เลยต้องใจร้ายบอกปัดแฟนหนังที่มาขอถ่ายเซลฟี่ เพราะไม่อยากให้ใครมาฉกชิงช่วงเวลานี้เพียงเพื่อจะเอาไปคุยโม้ทีหลัง ถึงจะขอบายไม่ถ่ายเซลฟี่ แต่พระกล้ามล่ำก็บอกว่า ถ้าแค่จับมือทักทายก็ยังโอเค


ไม่ต่างกับนางเอกออสการ์ “เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์” รายนี้ถึงจะเข้าใจธรรมชาติของอาชีพดาราที่กลายเป็นบุคคลสาธารณะ แต่สาวเจอลว์ก็เปิดใจกับสื่อดัง CNN ว่า บางครั้งเธอก็ไม่ได้อารมณ์ดีตลอดเวลา บางครั้งก็รมณ์บ่จอยบ้าง// เช่น เวลาไปดินเนอร์นอกบ้าน แล้วมีคนมาขอให้เธอลุกมาถ่ายรูปด้วย ตอนที่กำลังทานอาหาร เธอก็รู้นะว่าสามารถปฏิเสธได้ แต่พอบอกปัดแล้วก็ทำให้ตัวเองกังวลเหมือนกัน เพราะไม่อยากทำร้ายความรู้สึกใคร แต่ก็ไม่อยากฝืนใจตัวเอง

ขณะที่นางเอก Beauty and the Beast “เอมม่า วัตสัน” ก็มีเหตุผลในการขอบายเรื่องถ่ายเซลฟี่กับแฟนๆ โดยบอกนิตยสาร Vanity Fair ว่า เธอก็อยากใช้ชีวิตของตัวเองบ้าง ยิ่งถ้ามีใครมาขอถ่ายรูปแล้วโพสต์ทันทีพร้อมแชร์โลเคชั่น ก็จะทำให้คนรู้ทันทีว่าทีเธออยู่ที่ไหน ซึ่งนั่นก็หมายความว่า คนจะสามารถตามเธอมาได้ทันที

ฟากนักร้องสาวเคยซ่า “ไมลีย์ ไซรัส” เห็นมั่นๆ แบบนี้สาวไมลีย์ ก็เปิดใจกับสำนักข่าว ABC News เมื่อปี 2013 ว่า เธออายเวลามีคนมาขอเซลฟี่ เพราะไม่รู้ว่าจะต้องยิ้มยังไง เธอก็เลยแลบลิ้นเวลาถ่ายรูปซะอย่างงั้น เพราะไม่รู้ว่าจะทำหน้ายังไงดี


ปิดท้ายด้วยนักแสดงตลกหน้าเป็น “เอมี่ ชูเมอร์” ที่ดูไม่น่าจะมีกำแพงเรื่องความเป็นส่วนตัวสักเท่าไร แต่ครั้งหนึ่งเธอเจอแฟนคลับคนหนึ่งพ่นพิษจนขยาด เพราะเขาเล่นวิ่งพุ่งเข้ามายืนอยู่ข้างเธอแบบไม่ทันตั้งตัว แล้วเลื่อนกล้องมาถ่ายเซลฟี่กับเธอซะงั้น// แต่พอเอมี่บอกให้หยุดและปฏิเสธไม่ถ่ายรูป เขารีบสวนกลับว่า นี่อเมริกานะ แล้วเราก็จ่ายเงินให้คุณด้วย ซึ่งเอมี่ก็ยอมรับนะคะว่า จริงอยู่ที่เขามีสิทธิ์จะขอถ่ายรูปกับเธอ แต่ในกรณีนี้เธอก็ได้บอกไปแล้วว่า ไม่อนุญาต นับแต่นั้นเป็นต้นมาเธอก็เลยไม่อยากถ่ายรูปกับแฟนๆ สักเท่าไร// โดยตอนหลังเธอก็ทวีตข้อความว่า ยังยินดีกับถ่ายรูปกับคนที่ดีกับเธอด้วย และก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเธอ

เข้าชม 130 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม