คนในแวดวงหนังโลก นำผลงานมาเปิดตัวใน เทศกาลหนังเวนิส ครั้งที่ 74

สองพระเอกคู่ซี้ แมท เดม่อน และ จอร์จ คลูนี่ย์ ทำให้บรรยากาศงานเทศกาลหนังนานาชาติเวนิส ครั้งที่ 74 คึกคักขึ้นทันตา  เพราะกองทัพแฟนหนังแห่มารอยลโฉมสองซุปตาร์ ฮอลลีวูด  ที่แท็กทีมมาโปรโมทหนังเรื่อง Suburbicon ด้วยกัน  โดยหนังเรื่องนี้ จอร์จ  นั่งเก้าอี้ผู้กำกับ ขณะที่ แมท แสดงนำ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของชายหนุ่มที่ชีวิตอันสงบสุขของเขาต้องถูกทำลายเมื่อมาเฟียเข้ามาเกี่ยวข้อง  งานนี้ ทั้งแมท และจอร์จ ต่างก็ได้ใจแฟนๆ ไปเต็มๆ เพราะพวกเขาแจกลายเซ็น และโปรยยิ้มให้ทุกอย่างเป็นกันเอง ก่อนจะนั่งเรือกลับที่พักไป


ฟากคู่ขวัญรุ่นเดอะ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด วัย 81 ปี และ เจน ฟอนด้า วัย 79 ปี ก็ควงคู่กันมาเฉิดฉายในงานเทศกาลหนังนานาชาติเวนิส อิตาลี ประจำปีนี้ เพื่อเปิดตัวผลงานเรื่องใหม่ Our Souls at Night ที่ทั้งคู่โคจรมาพบกันเป็นครั้งที่ 4   หลังเคยประชันบทบาทด้วยกันครั้งแรกในหนังเรื่อง Barefoot in the Park เมื่อ 50 ปีก่อน  ซึ่งในวันแถลงข่าว เจน เผยว่า ตอนที่ยังละอ่อน  เธอและ  โรเบิร์ต ได้แสดงเป็นหนุ่มสาวที่ได้แต่งงานกัน  มาตอนนี้ พวกเขาก็รับบทเป็นพ่อม่ายแม่ม่ายที่เกิดมาตกหลุมรักกันในวัยเกษียณ ทั้งยังมีฉากเลิฟซีนอีกต่างหาก    ซึ่งเจน บอกเลยว่า ฉากจูบกับ โรเบิร์ต เป็นอะไรที่เยี่ยมมาก  ขณะที่ โรเบิร์ต ก็บอกว่าเขาตอบรับเล่นหนังเรื่องนี้ เพียงเพราะอยากร่วมงานกับ เจน อีกครั้งก่อนจะสายเกินไปนั่นเองค่ะ   และค่ำคืนของการเปิดตัวหนังเรื่องนี้  ก็มีการมอบรางวัลสิงโตทองคำเกียรติยศให้กับ เจน และ โรเบิร์ต  อีกด้วย  โดยทั้งคู่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกปลาบปลื้มใจอย่างมากกับความสำเร็จครั้งนี้  และหวังว่าผู้ชมจะชื่นชอบผลงานที่ทั้งคู่แสดงร่วมกันเรื่องล่าสุด   หนังเรื่อง Our Souls at Night เข้าฉายนอกสายการประกวดที่เทศกาลหนังเวนิส ก่อนลงจอที่อเมริกาปลายเดือน

ปิดท้ายด้วยศิลปินและนักเคลื่อนไหวชาวจีน อ้าย เว่ย เว่ย ที่พาเหรดครอบครัวมาร่วมเปิดตัวหนังสารคดีเรื่อง Human Flow ที่เขากำกับในงานเทศกาลหนังเวนิส  โดยสารคดีความยาว 140 นาที เรื่องนี้ ถ่ายทำด้วยมือถือ และโดรน  เพื่อมุ่งสะท้อนปัญหาของผู้อพยพที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ไปทั่วโลก   ซึ่งหนังเรื่องนี้ ยังเป็นผลงาน 1 ใน 21 เรื่องที่มีลุ้นรางวัลสูงสุด สิงโตทองคำ ประจำปีนี้อีกด้วย


เข้าชม 16 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม