แม็กกี้ จิลเลนฮาลที่เคยถูกวิจารณ์ว่า “อ้วน” หรือ “แก่” เกินไป

ออกสตาร์ทด้วยนางเอกดีกรีออสการ์ “เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์” เห็นสวยๆ แบบนี้ใครจะไปเชื่อว่า ตอนที่รับเล่นบทนักสู้สาวสุดแกร่ง “แคทนิส เอเวอร์ดีน” ในหนัง Hunger Games เธอโดนใบสั่งให้ไปรีดน้ำหนัก แต่เธอเองก็ไม่ยอมทำ  และแม้ว่าตอนที่หนังภาคแรกอออกฉายจะโดนสับเละเรื่องรูปร่างที่ดูอวบ  แต่เธอก็ไม่ได้แคร์แต่อย่างใด โดยเจลอว์เปิดใจกับนิตยสาร SciFiNow เมื่อปี 2013 ว่า เธออยากเป็นต้นแบบให้เด็กสาวที่มองเธอเป็นไอดอลว่า พวกเธอต้องดูแลตัวเองให้สวย แข็งแรง และมีสุขภาพดี ไม่ใช่สวยแต่ดูผอมแห้งแรงน้อย 


เช่นเดียวกับนักแสดงสาว “อแมนดา ไซย์ฟรีด” ที่เคยเปิดประเด็นเกี่ยวกับรูปร่างมาแล้วด้วยการทวีตข้อความเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2014 ทำนองว่า เธอเกือบอดเล่นหนังหลายต่อหลายเรื่อง เพราะความอ้วน แม้ตอนนั้นอแมนดา จะไม่ได้เอ่ยชื่อหนังสักเรื่องก็ตาม แต่ถ้าย้อนกลับไปปีเมื่อปี 2010 เธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Glamour ว่า ด้วยอาชีพนักแสดง ทำให้เธอต้องพยายามรักษารูปร่างตลอดเวลาด้วยการวิ่งและออกกำลังอย่างอื่นร่วมกัน ไม่งั้นก็มีหวังชวดงานดีๆ ซึ่งก็รวมถึงหนังเพลงชื่อดังอย่าง Mamma Mia! แน่นอน


ส่วนนักแสดงสาววัยทีน “โคลอี้ เกรซ มอเรตซ์” ก็เปิดใจกับสื่อดัง Variety เมื่อไม่นานมานี้ ว่า ตอนอายุ 15 ปี เธอเคยเสียน้ำตากลางกองถ่าย เพราะเรื่องรูปร่างมาแล้ว หลังจากถูกนักแสดงหนุ่มรุ่นพี่คนหนึ่งมาล้อเธอว่า ถ้าเป็นชีวิตจริง เขาไม่เคยคิดอยากเดทกับเธอเลยสักนิด เพราะว่าโคลอี้นั้นตัวใหญ่เกินไป งานนี้สาวโคลอี้ก็ยอมรับว่า นักแสดงหนุ่มปากไวรายนี้เป็นนักแสดงเพียงไม่กี่คนที่ทำเอาเธอร้องไห้ในกองถ่าย และจากเรื่องนี้ก็ทำให้รู้ว่ามันมีคนแย่มากๆ อยู่จริง แต่ถ้ามองในมุมกลับกัน เขาอาจจะรู้สึกว่า คงจำเป็นจริงๆ ที่จะบอกให้เธอได้รู้ก็ได้


ตรงกันข้ามกับนักแสดงตลกมากความสามารถ “เอมี่ ชูเมอร์” รายนี้โดนมาเยอะ เจ็บมาเยอะเกี่ยวกับการถูกโจมตีเรื่องนี้รูปร่าง จนเป็นสายแข็งด้านนี้ไปโดยปริยาย พร้อมๆ กับความคิดบวกกับรูปร่างของตัวเองถึงอย่างนั้นก็ เอมี่ก็เคยโดนสั่งให้ไปลดน้ำหนักเพื่อรับบทนำในหนังโรแมนติก-คอเมดี้ ปน

ดราม่านิดๆ เรื่อง “Trainwreck” ซึ่งเข้าฉายเมื่อปี 2015 ด้วยเหตุผลแสนจี๊ดใจที่ว่า ถ้าเธอหนักเกิน 140 ปอนด์ หรือราวๆ 64 กิโลกรัมนั้น ภาพของเธอเวลาอยู่บนจอหนังก็จะทำร้ายสายตาคนดูสุดๆ  ว่าแล้วเธอก็เลยจัดการรีดน้ำหนักตามใบสั่ง แต่คิดว่า จะไม่ทำอย่างนั้นอีกแล้ว

ขณะที่นางเอกแถวหน้าของฮอลลีวูด “โอลิเวีย ไวลด์” ก็ชวดจะได้เล่นหนังตีแผ่ชีวิตจริงของโบรกเกอร์ดังในยุค 80 เรื่อง The Wolf of Wall Street เพียงเพราะผู้สร้างมองว่า โอลิเวีย ซึ่งขณะนั้นอายุ 28 ปี ดูแก่เกินไปที่จะมารับบท “นาโอมิ” ภรรยาของ จอร์แดน เบลฟอร์ท ซึ่งนำแสดงโดย ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ก่อนที่ต่อมาบทนี้จะตกไปอยู่ในมือของนักแสดงชาวออสซี่ “มาร์โก ร็อบบี้” ซึ่งเรื่องนี้ก็ส่งให้มาร์โกแจ้งเกิดในฮอลลีวูดไปในทันที

ปิดท้ายด้วย “แม็กกี้ จิลเลนฮาล” ที่เคยมีลุ้นรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากหนัง Crazy Heart// ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องอึ้งหนักมากเมื่อเธอถูกปฏิเสธจากผู้สร้างหนังเรื่องหนึ่ง เพราะดูแก่เกินกว่าจะมารับบทเป็นคนรักของผู้ชายวัย 55 ปีในเรื่อง// ทั้งๆ ที่ตอนนั้นเธออายุแค่ 37 ปี// โดยแม็กกี้เปิดอกกับสื่อ TheWrap เมื่อปี 2015 ว่า เธอทั้งรู้สึกแย่ และโมโหไม่น้อยกับสิ่งที่เกิดขึ้น

เข้าชม 489 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม