ฮีโร่หญิงในหนัง Star Wars พร้อมผงาดในโปรเจ็คใหม่ของดิสนี่ย์

ทุกวันนี้  พลังหญิงเป็นสิ่งที่ไม่อาจมองข้าม เพราะหนังหลายเรื่อง ก็กลายเป็นหนังฮิตติดอันดับบ็อกออฟฟิศ เพราะคอหนังสาวๆ แห่กันไปตีตั๋ว    ซึ่งค่ายหนัง วอลท์ ดีสนี่ย์ และ ลูคัส ฟิล์ม ก็เล็งเห็นถึงจุดนี้  จนประกาศสร้าง Star Wars Forces of Destiny โปรเจ็คซีรี่ย์หนังแอนิเมชั่นขนาดสั้น ฉลองครบรอบ 40 ปีแห่งจักรวาล Star Wars ซึ่งจะเน้นไปที่เรื่องราวของเหล่าฮีโร่หญิง ผู้กุมชะตาชีวิตของฮีโร่ชายในมหากาพย์สงครามอวกาศ Star Wars ซึ่งเป็นหนังในตำนานที่มีฐานแฟนคลับเป็นผู้ชายซะส่วนใหญ่


ประธานค่ายหนัง Lucasfilm แคทลีน เคนเนดี้ เผยว่า โปรเจ็ค Star Wars Forces of Destiny ได้แรงบันดาลใจมาจากตัวละครหญิงในหนัง Star Wars ตั้งแต่ภาคต้นฉบับ จนถึง ภาคแยก ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหญิงเลอา  ไปจนถึง เรย์  ซึ่งล้วนแล้วแต่เข้มแข็ง และโดดเด่น ทัดเทียมตัวละครชาย     ซึ่งบรรดานักแสดงนำในเวอร์ชั่นภาพยนตร์อย่าง เดซี่ย์ ริดลี่ย์   ผู้รับบท เรย์  เฟลิซิตี้ โจนส์ ผู้รับบท จิน และ ลูปิต้า นียองโก้ ผู้รับบท Maz Kanata ก็พร้อมใจกันมาให้เสียงพากย์เป็นตัวละครของตัวเองในเวอร์ชั่นหนังแอนิเมชั่นสั้น  ขณะที่  เชลบี้ ยัง จะมาให้เสียงพากย์เป็นเจ้าหญิงเลอา แทน แคร์รี่ ฟิชเชอร์ ซึ่งเสียชีวิตอย่างกะทันหันเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว 

โดยซีรีย์หนังแอนิเมชั่นขนาดสั้น ความยาว 2-3 นาทีนี้ จะเปิดตัวที่ Disney YouTube ในเดือนกรกฎาคม   จากนั้นค่อยข้ามไปออกอากาศทางทีวีในช่องของ Disney ช่วงปลายปี แน่นอนว่า ดีสนี่ย์ ไม่หยุดอยู่แค่นี้ เพราะวางแผนต่อยอดไปสู่การทำเป็นตุ๊กตา และของเล่น เพื่อสามารถทำกำไรเข้ากระเป๋าได้แบบยาวๆ  


 ประธานบริษัทผลิตของเล่นรายใหญ่อย่าง Hasbro ยอมรับว่า ละครในไลน์ Forces of Destiny จะช่วยเชื่อมโยงแฟนหนัง Star Wars ที่มีอยู่มากมายทั่วโลก  ทั้งยังดึงดูดฐานแฟนหนังใหม่ ๆที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคตอีกด้วย    พิสูจน์ได้จากกระแสเรียกร้องจากแฟนหนัง และนักสะสมของเล่น ให้ผลิตของเล่น ตัวละครเรย์ ออกมา ในช่วงที่ หนัง Star Wars : Episode 7 เข้าฉาย เมื่อปีก่อน  หลังจากผู้ผลิตเคยมองข้าม และไม่ให้ความสำคัญ จนถูกโจมตีอย่างหนักมาแล้วนั่นเอง

เข้าชม 17 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม