กลุ่มเพื่อนซี้ มอง เป็นเรื่องดี “แม่ภนิดา”อายัดร่าง”แตงโม”ชันสูตรซ้ำ หวังคดีเกิดความยุติธรรมมากขึ้น

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 มี.ค.2565 ที่ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ กลุ่มมิตรแท้ของ “แตงโม ภัทรธิดา” นำโดย “โม อมีนา/แอนนา ทีวีพูล/ฮิปโป ฉันท์ชนะ และ พุดเดิล ทีวีพูล” ซึ่งมาจัดเตรียมงานและร่วมงานไว้อาลัย “แตงโม” เป็นวันที่ 2 ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา “คุณแม่ภนิดา” คุณแม่ของ “แตงโม” ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นเอกสารขออายัดร่าง “แตงโม” เพื่อชันสูตรอีกครั้ง เพราะติดใจปมการเสียชีวิตของลูกสาวในหลายประเด็น อีกทั้งยังมีกลุ่มคนที่ติดตามข่าวและเอาใจช่วยให้ “แตงโม” ได้รับความยุติธรรม รวมตัวกันแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ณ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเรียกร้องความโปร่งใสในการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมถึงเรียกร้องความเป็นธรรมให้ “แตงโม” ด้วย


โดย “ฮิปโป” เผยว่า “เรื่องที่คุณแม่อายัดร่างและขอชันสูตรอีกรอบ คุณแม่น่าจะปรึกษาผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่านมาสักพักแล้ว แต่เพิ่งคอนเฟิร์มเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเราได้คุยและปรึกษานิติเวชตลอด แต่ทางนิติเวชไม่ขอให้รายละเอียด เพราะทางตำรวจจะแถลงเอง ประเด็นที่หลายคนสงสัยทั้งบาดแผลหรือสภาพร่าง ทุกคำตอบมีอยู่แล้วในสำนวน ต้องรอตำรวจแถลง แต่ในกรณีถ้ามีการชันสูตรซ้ำเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราจะได้เห็นข้อแตกต่าง และเกิดความยุติธรรมมากขึ้นกับคดีด้วย ซึ่งทีมที่ร่วมชันสูตรมีผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขามาก ต้องรอฟังคำชี้แจง ในส่วนของพิธีฌาปนกิจที่เลื่อนออกไป ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดว่าจะจัดขึ้นเมื่อไหร่ อยากให้ทุนคนรอคอนเฟิร์มจากปากคุณแม่ เพราะเราก็ยังไม่ได้ขออนุญาตคุณแม่ในการพูด แต่ในฐานะเพื่อนเราดีใจที่มีการเรียกร้องความเป็นธรรมให้ “แตงโม” ทั้งอดีตผู้พิพากษา และ ทนายษิทรา ที่จะเดินทางมาร่วมงานและแถลงว่าคดีจะเป็นไปในทิศทางไหน ส่วนพิธีพิธีฌาปนกิจที่มีการเตรียมการไปแล้ว เรายินดียกเลิกเพื่อความโปร่งใส เพื่อความถูกต้อง ทุกคนจะได้รู้ว่าความจริงเป็นยังไงกันแน่น ใจเราอยากให้ “คุณหญิงหมอพรทิพย์” เขามาช่วย ถ้าท่านเข้ามาเราใจชื้นมาก ๆ เหมือนตอนนี้คุณแม่ก็ยอมเปิดรับอะไรต่าง ๆ มากขึ้นต่างจากตอนแรก”

ด้าน “แอนนา” กล่าวว่า “เมื่อคืนนี้แอนนาอยู่ร่วมงานไม่จบพิธี เพราะพอได้เห็นบรรยากาศ ได้ยินเสียงเพลงก็รู้สึกดาวน์ลงไปอีก น้ำตาคลอ รู้สึกคิดถึง “แตงโม” เลยออกมาเดินเล่นข้างนอก ตอนนี้อยากให้ทุกคนเป็นห่วง “เบิร์ด” มากกว่า ในส่วนของคำพูดที่ว่า “เสร็จงานก็จะไปแล้ว” ไม่เป็นความจริง เพราะยังมีการพูดคุยเรื่องลายเสื้อที่จะทำกันอยู่เลย มีลายเสื้อลายหนึ่งที่ “แตงโม” ช่วย “เบิร์ด” ออกแบบอาจจะเอาลายนี้ออกมาทำขายให้ทุกคนได้ซื้อกัน หลังจากเสร็จสิ้นงาน “แตงโม” เพราะ “เบิร์ด” ไม่อยากขยับตัวมาก ไม่อยากให้คนรู้สึกว่าการที่ “แตงโม” เสียชีวิตแล้วเขาได้ประโยชน์ เขาไม่อยากรู้สึกแบบนั้น เลยเลือกที่จะนิ่ง ขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ต กำลังใจเขาดีมาก ตอนแรกเราก็ห่วงว่าเขาจะคิดสั้นไหม จะมีประเด็นอย่างอื่นไหม แต่พอเราได้ผลัดกันไปคุยกับเขา ประโยคนั้นคือเขาแค่จะไปเที่ยว ส่วนประกันอีกฉบับของ “แตงโม” เรารู้กันมาหลายวันแล้วแต่อยากให้คุณแม่เป็นคนพูดเอง จะได้ไม่เป็นปัญหาอีก ถ้าพูดตรง ๆ คุณแม๋ไม่ได้สนใจประกันตัวนี้มาก แค่รับทราบและส่งเบอร์ติดต่อ เนื่องจากคุณแม่ต้องไปติดต่อเอง ส่วน “กระติก” จะมาร่วมงานไหม เราไม่ทราบ เมื่อวานตอนที่เขามาเราก็ไม่ทราบ เพราะมาแค่แป๊บเดียว ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเราไม่พูดถึง “กระติก” เลย เพราะได้พูดไปหมดแล้ว สุดท้ายแล้วทุกคนบนเรือรู้ดีแก่ใจอยู่แล้วว่าอะไรเกิดขึ้นบ้าง ถ้าสิ่งที่พูดเป็นความจริงก็คือความจริง แต่ถ้าไม่ใช่ความจริงมันก็จะเจ็บอยู่ในใจ รู้สึกเฉย ๆ ที่เขามา เราจะยินดีมากกว่านี้ถ้าเขาแสดงอะไรมากกว่านี้ให้เราเห็นตอนที่ “แตงโม” ตกเรือ แต่ถึงตรงนี้ไม่ได้มีความยินดียินร้ายอะไรแล้ว หลังจากที่เขาออกจากกรุ๊ปไลน์ไปก็คงจะไม่ได้คุยกันอีก เพราะเรามองว่าข้อความมันเขียนได้หมด แต่การกระทำมันสำคัณกว่าข้อความที่เขียน ถ้าทั้งหมดที่เขียนมาว่า “แตงโม” คือครอบครัว ทำให้เราเห็น เพราะเราก็ยังรออยู่ ส่วนมีมีกลุ่มคนติดตามข่าวที่ตั้งกลุ่มไลน์ทวงความยุติธรรมให้ “พี่แตงโม” ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ตกใจเหมือนกันที่เห็น ขอบคุณที่มาช่วยกัน ถ้ามีแค่เรา 4 คน มันขับเคลื่อนค่อนข้างยากและช้า หากใครประสงค์ที่จะเข้ามาช่วยให้คดีนี้คลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่ได้มาเพื่อปั่นป่วนเรายินดี”

ขณะที่ “โม”กล่าวถึงเรื่องแหวนแทนใจที่”เบิร์ด” นำมามอบให้ “แตงโม” ว่า อย่างเรื่องแหวนเขาก็มาแซวโมว่าเห็นหรือยังว่าเขาเอาแหวนไปวางแล้วนะ เหมือนงานแต่งหรือเปล่า เป็นการแซวกันมากกว่า ซึ่งแหวนนั้น “พี่เบิร์ด” สัญญากับ “พี่แตงโม” ตั้งแต่ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ว่าเขาจะซื้อให้กัน คิดว่า “พี่เบิร์ด” อยากจะให้เอง เพราะ “พี่แตงโม” ไม่เคยเรียกร้องอะไรอยู่แล้ว ใครให้อะไรเขาดีใจหมด ส่วนที่เขาบอกว่าจะเอาแหวนวงนี้สวมให้กับ “พี่แตงโม” จากที่คุยกันเมื่อวาน เขาบอกว่าถ้าสวมได้ก็จะสวม แต่ถ้าสวมไม่ได้จะเก็บแหวนไว้วางหน้ารูป “พี่แตงโม” ส่วนแฟน ๆ ที่ลงทะเบียนไม่ทัน สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ ทางเราจัดโวนไว้ชัดเจนและมีการจัดเตรียม ATK ไว้แล้ว มาสแกนคิวอาร์โค้ทได้เลย ในส่วนของพิธีการยังคงเหมือนเดิม เปลี่ยนแค่คนกล่าวคำอาลัยวันนี้เป็น “แม่อ้วน รีเทิร์น”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 129 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม