เปิดตัว “SUP Board” กีฬาทางน้ำแนวใหม่ ทางเลือกใหม่ของคนรักการออกกำลังกาย

          นายไชยวุฒิ์ พึ่งทอง กรรมการบริหาร บริษัท เอสยูพี สเตชั่น จำกัด (SUP Station Co.,Ltd.) ตัวแทนจำหน่าย SUP BOARD (Stand  Up Paddle Board) ที่ให้บริการแบบครบวงจรรายแรกในประเทศไทย พร้อมด้วย พอลล์ บุญยะรัตเวช กรรมการผู้จัดการ แถลงข่าวเปิดตัว SUP BOARD (Stand  Up Paddle Board) ไลฟ์สไตล์สปอร์ตกีฬาทางน้ำแนวใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย ณ SUP Paddle คลับ แอนด์ มาริน่า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางหลวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี


          โดย นายไชยวุฒิ์ พึ่งทอง เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้คนสนใจการออกกำลังและเล่นกีฬามากขึ้นจากกระแสความนิยมด้านการดูแลสุขภาพ จึงมีกีฬาประเภทใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายตอบสนองไลฟ์สไตล์เฉพาะกลุ่ม และจากการสำรวจผู้ที่สนใจจะเริ่มเล่นกีฬาทางน้ำกลางแจ้งในอเมริกากว่า 60%  เลือกที่จะลองเล่น SUP BOARD กีฬาทางน้ำแนวใหม่  ซึ่งเป็นการเล่น Surf อย่างหนึ่งที่มีมายาวนาน โดยกำเนิดขึ้นในฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา  และ SUP BOARD (Stand  Up Paddle Board) ได้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง จนกลายเป็นกีฬาทางน้ำที่แพร่หลายอย่างรวดเร็วในสหรัฐอเมริกา ณ ปัจจุบัน  เพราะสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย

          ซึ่งทีมผู้ผลิต SUP Board และแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Star Board, NSP, RRD รวมถึงเหล่าเซเลปคนดังดารา อาทิ สยาม สังวริบุตร บิ๊กบอสดาราวิดีโอ ดาร์ลิ่ง-อารดา อารยวุฒิ, น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง, วิน วาทิต โสภา และ เตย-กัญญกร พินิจ ให้เกียรติร่วมงาน พร้อมชมการสาธิตการเล่น SUP BOARD (Stand Up Paddle Board) โดยนักกีฬาระดับโลก อาทิ Bruno and Daniel Hasulyo นักแข่งชาวฮังการี อีกด้วย


          ทั้งนี้ กีฬา SUP BOARD (Stand  Up Paddle Board) เป็นกีฬาที่มีลักษณะคล้ายกับกีฬา Surf เพียงแต่ไม่ได้ใช้คลื่นในการเล่น แต่เป็นการยืนทรงตัวอยู่บนบอร์ด โดยอุปกรณ์ไม้พาย เป็นตัวช่วยในการเล่น นอกจากนี้ ยังสามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกับ SUP Board ได้ด้วย อาทิ การเล่นโยคะ , ตกปลา หรือ SUP Polo  โดยผู้ผลิตคาดว่ากีฬา SUP Board จะเป็นกีฬาทางเลือกใหม่ให้กับคนไทยอีกชนิดหนึ่งอย่างแน่นอน

เข้าชม 36 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม