“ทนายนิด้า” เผย อิโมจิสตรอว์เบอร์รี-ดอกไม้สีเหลือง โดนด้วย! เคสแรกขึ้นศาล 19 ต.ค. นี้

หลังจากที่นางเอกสาว “แมท ภีรนีย์” ออกมาเผยว่าได้ดำเนินการฟ้องเอาผิดข้อหาหมิ่นประมาท กับชาวเน็ตที่เข้ามาต่อว่าตนด้วยถ้อยคำหยาบคาย ต่อมา “ทนายนิด้า” ทนายความของนางเอกสาวก็ได้ออกมาโพสต์ภาพลิสต์รายชื่อและที่อยู่ของ 10 ชาวเน็ต ล็อตแรกที่ได้ส่งหมายฟ้อง พร้อมบอกว่าให้เตรียมจองตั๋วเดินทางได้เลย
.
ล่าสุดทนายนิด้าก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับสื่ออีกครั้งในกรณีการฟ้องของนางเอกสาวว่า ตัวเลข 1 ล้านบาท ส่วนตัวไม่ได้คิดว่ามันสูงมากเกินไป แต่ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของศาลจะเห็นด้วยกับเราไหม แต่ตัวแมทจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ส่วนที่โพสต์ไปล็อตแรก คดีเสร็จหมดแล้ว จริง ๆ ตั้งใจไปยื่นฟ้องตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ก็ขอดูฤกษ์หน่อย เดือนตุลาเป็นเดือนที่ดี เลยจะไปยื่น 10 เคสนั้นในคืนวันที่ 1 ต.ค. ดังนั้นในเดือนนั้นจะมีความคืบหน้าอยู่ 2 พาร์ทเลยคือ ยื่นฟ้องในวันที่ 1 และในวันที่ 19 ต.ค. ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่ได้ยื่นไปแล้ว ในวันนั้นแมทจะเดินทางมาด้วย
.
ส่วนเคสแรกที่เป็นพยาบาล คือฟ้องไปแล้ว ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 19 ต.ค. ศาลอาญา รัชดาฯ เหตุผลที่ยกเคสนี้เป็นเคสแรกเพราะ คำตอบของเขาถูกใจ เขาคอมเมนต์ยาวครึ่งหน้ากระดาษเอสี่ ในนั้นมาเหมือนเรียงความเรื่องนึง แต่ด่าล้วน ๆ อาชีพเป็นพยาบาล เขาเขียนใช้คำหยาบคาย ดอกไม้สีนั้น มีรูปสตรอว์เบอร์รี่ ไปพูดเรื่องใต้เตียง บนเตียง พวกเธอกินกัน หยาบคาย เขาส่งข้อความมาหาน้องแมท บอกว่าขอโทษ วันนั้นไม่รู้ผีอะไรบังตา ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่มีสติเลย ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ทำอะไรอย่างนี้ แต่น้องแมทบอกว่าคดียื่นฟ้องไปแล้ว ให้ไปคุยที่ศาลดีกว่า
.
ความรวดเร็วของคดีว่าจะจบลงเร็วไหม ถ้าไม่ได้มีการเจรจา ในกระบวนการของศาลอยู่ที่ 8-10 เดือน กว่าจะจบเคสนึง ที่ยื่นฟ้องไปหลัก ๆ คือ 2 ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณากับดูหมิ่น แต่พวกคอมเมนต์สตรอว์เบอร์รี ดอกไม้สีเหลือง ก็จะยื่นฟ้องให้เป็นบรรทัดฐานเหมือนกัน ที่มีคนด่าว่าตอ.. ก็แค่โพสต์รูปสตรอว์เบอร์รีเฉย ๆ ที่เข้ามาด่าว่าตอแ-ล ก็มีความผิดฐานดูหมิ่นอยู่แล้ว มีโทษจำคุก 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท
.
บางคนคิดว่าด่าแบบนี้ไม่เป็นไรหรอก บางคนใช้สัญลักษณ์แทนเป็นดอกไม้สีเหลือง ทนายก็เคยฟ้องมาแล้ว ศาลก็ค่อนข้างรับฟัง การใช้รูปสตรอว์เบอร์รีหรือดอกไม้สีเหลืองก็ทำให้คนเข้าใจว่าคือด่าไปแล้ว ศาลก็รับฟังว่านั่นคือการด่า
.
คนที่เรายื่นฟ้อง เราคัดหัวมาแล้ว มีที่เราข้ามไป ก็ถือว่าเป็นบุญกุศลไป เคสนี้ต้องชื่นชมน้องแมท เพราะมันมีกระแสทั้งด้านบวกและด้านลบ น้องแมทก็กล้าหาญที่ออกมาเคลียร์โซเชียลให้ดีขึ้น ไม่ใช่แค่น้องแมท ดาราท่านอื่นก็ได้รับผลพลอยได้จากตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่ดี คนที่เข้ามาขอโทษ คดียอมความได้อยู่แล้ว การที่เข้ามาขอโทษเขาอาจจะยื่นต่อศาลได้ ให้ศาลพิจารณาว่าสำนึกผิดแล้ว โทษอาจจะเบาลง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ข้อมูล : ช่อง 8

เข้าชม 305 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม