เปิดคำสั่งเสียสุดท้าย หลังสิ้น “โรเบิร์ต สายควัน” นักสร้างเสียงฮา

จากปัญหาสุขภาพของตลกชื่อดัง “โรเบิร์ต สายควัน” หรือ “ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์” วัย 54 ปี ที่แก๊งตลกนำทีมโดย “บอล เชิญยิ้ม” ออกมาแถลงสาเหตุการพักงานไปรักษาตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่าพบป่วยเป็นมะเร็งปอด ต่อมา 18 กันยายนมีการตั้งโต๊ะแถลงอีกครั้งพร้อม “น้องยุ้ยและคุณแจ๋ว” ลูกสาวและภรรยาว่าไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว แต่พบเชื้อวัณโรคปอด โดยอยู่ในช่วงให้ยาไปเรื่อย ๆ เพื่อฆ่าเชื้อ แต่ตอนนี้ร่างกายโรเบิร์ตอ่อนแอมาก เหลือปอดเพียงข้างเดียว และต้องรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู


ก่อนวันถัดมาช่วงราว 22.00 น. “บอล เชิญยิ้ม” ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรม ‘หลับให้สบายนะพี่’ แจ้งข่าวร้ายการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของตลกชื่อดัง

ล่าสุด (20 ก.ย. 2563) เมื่อเวลา 14.00 น. ครอบครัวได้เคลื่อนร่าง “โรเบิร์ต สายควัน” จากโรงพยาบาลเสรีรักษ์ มาประกอบพิธีทางศาสนา ณ ศาลาคงสามสี วัดสุทธิสะอาด ถ.นิมิตรใหม่ กรุงเทพมหานคร โดยมีการประกอบพิธีรดน้ำศพเมื่อเวลา 16.00 น. ภายในงานมีเพื่อน พี่ น้องวงการบันเทิงมาร่วมแสดงความอาลัย อาทิ “เป็ด เชิญยิ้ม , บอล เชิญยิ้ม , น้าค่อม ชวนชื่น , ถั่วแระ เชิญยิ้ม , นุ้ย เชิญยิ้ม , หม่ำ จ๊กมก , เด๋อ ดอกสะเดา , ฝน ธนสุนทร , จ๊ะ อาร์สยาม , แจ็ค ธนพล , เจี๊ยบ เชิญยิ้ม , หลุยส์ เชิญยิ้ม , กิ๊ฟ โคกคูน , กระรอก เชิญยิ้ม , โจอี้ กาน่า”


ทางด้าน“บอล เชิญยิ้ม – ตั๊ก บริบูรณ์ – แจ๋ว วิภารัตน์(ภรรยา)” เผยว่า โรเบิร์ตอาการทรุดหนักหลังพบเชื้อวัณโรคอีกตัว ทำให้น้ำท่วมปอด และหัวใจหยุดเต้น โดยทีมแพทย์พยายามปั้มหัวใจเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที แต่สุดยื้อเพราะสงสารที่เห็นร่างกายช้ำ จึงให้โรเบิร์ตจากไปอย่างสงบ

ด้านบอลเปิดใจถึงคำสั่งเสียสุดท้ายของโรเบิร์ตว่าฝากดูแลลูกและเมียด้วย ซึ่งตนจะรักษาสัญญาและทำหน้าที่ปกป้อง พร้อมอ้อนวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์และวิญญาณ “โรเบิร์ต” ช่วยคุ้มครองลูกเมียอย่าให้มีปัญหาอะไรต่อจากนี้ ฝากถึงญาติที่มีปัญหาขอให้พี่โรเบิร์ตจากไปอย่างสงบดีกว่าเพราะจะทำให้ผู้ล่วงลับตายตาไม่หลับ เชื่อยังมีห่วงอยู่ ฉะนั้นใครคิดทำอะไรขอให้หยุดดีกว่า

นอกจากนี้ยังเผยถึงคำพูดของ “อิมอิม เฟี้ยว์ฟ้าว” ว่าโรเบิร์ตมาเข้าฝันช่วงเดือนสิงหาคมด้วย ส่วนกำหนดการจะมีสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน ณ ศาลา1 วัดสุทธิสะอาด ถ.นิมิตรใหม่ และมีกำหนดฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนนี้ เวลา 17.00 น. พร้อมมีมหรสพรวมดาวตลกขึ้นโชว์ก่อนฌาปนกิจจริงเวลา 23.00 น. ด้านตั๊ก บริบูรณ์ เผยบริษัทฮาไม่จำกัดได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษา 1,147,000บาท รวมทั้งค่าจัดงานสวดพระอภิธรรมในครั้งนี้ด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 236 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม