“ป๊อบ ปองกูล” ปล่อยเฮ็มวีจับ“โจ๊ก โซคูล-โอ๊ต ปราโมทย์” แกง!!

ถึงคราวพี่ใหญ่ “ป๊อบ ปองกูล สืบซึ้ง” แห่งบ้านไวท์มิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ปล่อยซิงเกิล “มนุษย์เอ๋ย” ครั้งนี้ฟีทเจอริ่งกับแร็ปเปอร์เลือดใหม่ “AUTTA” (อัตตา-อัษฏกร เดชมาก) ที่มาร่วมแต่งและร้องท่อนแร็ปที่มีการหยิบชื่อเพลงฮิตหลายๆเพลงมาใส่ในเนื้อ ส่วน Mood & Tone จะออกดิบๆมีเอกลักษณ์ ความพิเศษ มีทั้งด้านเพลง ที่ได้ร่วมงานกันครั้งแรกกับ “ข้าว วง Fellow Fellow” (ปณิธิ เลิศอุดมธนา) คนที่ป๊อบชื่นชอบสไตล์เขียนเพลง และด้านภาพที่พรีเมียมสุดๆ กับการมารวมตัวกันของคนโดนแกงแห่งปี อย่างสองเพื่อนซี้ “โจ๊ก โซคูล” และ “โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน” ซึ่ง “ป๊อบ” เล่าถึงที่มาเพลงนี้ว่า
.
“เพลง มนุษย์เอ๋ย เล่าง่าย ๆ ก่อนว่า เคยคุยกับข้าว วง Fellow Fellow มา 4-5 ปีที่แล้ว ว่าอยากได้น้องเค้ามาช่วยเขียนเพลงให้ แล้วก็หายกันไป จนวันนึงเรารู้สึกว่าลองส่งไลน์หา เพราะเราชอบวิธีการบรรยายเรื่องสร้างคาแร็กเตอร์ของเค้า ก็เลยได้มาคุยกัน เราบอกไปว่าป๊อบ ปองกูล พูดเรื่องความรักมาเยอะมากในการทำเพลงมา 16-17 ปี เรารู้สึกว่ามันเริ่มถึงจุดอิ่มตัว ข้าวเลยมีไอเดียเสนอ ว่า เค้าไปดูซีรีส์เรื่องนึง เห็นพฤติกรรมบางอย่าง ที่ว่า ทำไมเป็นมนุษย์มันกระจอกจัง เรื่องแบบนี้ก็คิดไม่ได้ จัดการตัวเองไม่ได้ เลยเอาความรู้สึกนั้นมาเขียนเป็นเพลงนี้”



“สำหรับโอ๊ตเนี่ย คือผมไปเล่น MV ฟรีให้มันมาหลายตัวแล้ว (ยิ้มๆ) ให้แต่งตัวอะไรก็ไม่รู้ให้ไปเต้นนู่นนี่นั่น คราวนี้ก็คงได้เวลาไถนาคืนละ มาถึงก็เลยจัดเต็ม เรามีเพลงไม่บ่อย เพราะฉะนั้นครั้งเดียวนี้ผมขออนุญาตทบต้นทบดอกคืนให้หมด ให้ใส่เลคกิ้งแดงเลย ชุดเป็นสุวรรณ เป็นยมทูต ครั้งเดียวคุ้มบอกเลย (หัวเราะ) ส่วนโจ๊กเล่นเป็นเพื่อนเทวดา จริงๆผมชอบคาแร็กเตอร์ที่เค้าเคยเล่นซีรีส์เทวดา มีความเทา มีความดี มีความเลวอยู่ (หัวเราะ) และส่วน MV ได้ผู้กำกับที่รู้ใจอย่าง “หลุยส์-ธชา คงคาเขตร และแมงโต” เนื้อเรื่องจริง ๆ มันคือเทวดาที่ติดซีรีส์ แล้วซีรีส์ก็คือเรื่องของมนุษย์นี่แหละ เทวดาก็จะคอยมองเราจากข้างบน ผมพยายามจะทำให้มันไม่ซับซ้อนที่สุด จริง ๆ มันเป็นเพลงฟังง่ายไม่ยาก ผมทำให้มันเป็นโทนอารมณ์ดี บวกๆ แล้วก็ให้ความรู้สึกว่าสุดท้ายแล้วมนุษย์มันไม่ได้ยาก ไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น ถ้าคุณชอบเพลงนี้กดไลค์ กดแชร์ ไม่ต้องซับซ้อนครับ แต่ถ้าไม่ชอบก็ทำให้มันซับซ้อนขึ้นมาหน่อยก็ได้ ขอบคุณครับ (หัวเราะ)” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 251 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม