สุดยอดเรียลลิตี้เฟ้นหาสุดยอดนักแต่งเพลงลงจอที่ไทย

ถือว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมเพลงไทยเลยก็ว่าได้ เมื่อ “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” เดินหน้าลงทุนป้อนคอนเทนต์คุณภาพผู้ชมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้คว้าลิขสิทธิ์ “Songland” สุดยอดรายการเรียลลิตี้รูปแบบใหม่ชื่อดังจากอเมริกา ของ NBCUniversal Formats เป็นรายการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักแต่งเพลง มาสร้างสรรค์ใหม่เป็นฟอร์แมทของประเทศไทย ผลิตโดย “ซน” Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ GMM Grammy ประเดิมออกอากาศเป็นครั้งแรกวันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2563 ทางแอพพลิเคชั่น TrueID

โดยรูปแบบการแข่งขันของรายการจะให้ผู้เข้าแข่งขันทำงานร่วมกับศิลปินคนใดคนหนึ่ง เพื่อแต่งเพลงให้ศิลปินคนนั้น ๆ ในแต่ละตอนผู้เข้าแข่งขันจะต้องมาแสดงผลงานการแต่งเพลงของตัวเองต่อหน้าโปรดิวเซอร์ และ ศิลปินชื่อดัง ซึ่งศิลปินจะเป็นผู้เลือกว่าใครเป็นนักแต่งเพลงที่ดีที่สุดเพียง 3 คน เพื่อจับคู่กับโปรดิวเซอร์ในการทำเพลงให้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบอีกครั้ง



ในฟอร์แมทของประเทศไทยนี้ ได้นักร้องสาวเสียงดี “แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น” วงร็อคไทยสไตล์อินเตอร์ “Tilly Birds”, “โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม” วงร็อคชื่อดังระดับประเทศที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว “PARADOX”, นักร้อง นักแต่งเพลงมากความสามารถ “อะตอม ชนกันต์ รัตนอุดม” และนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ที่แต่งเพลงฮิตมามากมาย “แอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์” ร่วมเป็นกรรมการในการแข่งขันด้วย

ภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “อย่างที่ทราบกันดีว่า จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ คือ ผู้นำในธุรกิจบันเทิงที่ครบวงจรที่สุดของประเทศไทย จึงทำให้เราไม่หยุดนิ่งที่จะเฟ้นหา และสร้างสรรค์คอนเทนต์ดีมีคุณภาพมามอบให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยมีกลยุทธ์สำคัญ คือ การคัดสรรคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของผู้ชมทั่วประเทศ รวมถึงการขยายความร่วมมือไปยังพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่มากมาย หลากหลาย และ เข้ากับฐานผู้ชมที่เติบโตขึ้น ดังนั้น เราได้มองเห็นถึงความนิยมในรูปแบบรายการที่เป็นฟอร์แมทมาจากต่างประเทศ ที่ได้รับการพิสูจน์จากเรตติ้งเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จ จึงได้ซื้อลิขสิทธิ์รายการ Songland ซึ่งเป็นรายการแข่งแต่งเพลงที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในอเมริกา จาก NBCUniversal Formats มาทำเป็นฟอร์แมทของไทย และ ออนแอร์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น TrueID” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 111 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม