“เป๊ก-มิน-ไมค์-ออฟกัน-มิว” นำทัพศิลปินมอบความสุขให้เด็กที่ขาดแคลน

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับรายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ครั้งที่ 3” ที่องค์การ ยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดขึ้น โดยในปีนี้ยังคงได้รับความร่วมแรงร่วมใจอย่างดีจาก เหล่าคนบันเทิง, ภาคธุรกิจ, พันธมิตร และคนไทยทั่วประเทศ ร่วมกันส่งต่อความช่วยเหลือไปยังเด็ก ๆ ที่ขาดแคลนทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก เพื่อช่วยให้พวกเขามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เปิดเวทีด้วย 2 พิธีกรอารมณ์ดี “ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ” และ “ไก่ สมพล” ก่อนจะเริ่มโชว์แรกด้วย 3 สาวเจ้าของเพลงฮิต “เจน-นุ่น-โบว์ วง Superวาเลนไทน์” ต่อด้วยหนังสั้นเรื่องแรกจาก “ต่อง สาวิตรี” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของโครงการโรงเรียนหย่อมบ้าน ซึ่งเป็นโครงการที่ยูนิเซฟสนับสนุนเพื่อให้เด็ก ๆ กลุ่มชาติพันธุ์ที่อยู่ห่างไกล ได้เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ จากนั้นเป็นช่วงเวลาแห่งความฮากระจายกับซิทคอมสุดพิเศษ โดย นุ้ย เชิญยิ้ม, จตุรงค์ โพธาราม และ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ในขณะที่อีกฝั่งหนึ่งของสตูดิโอ เหล่าศิลปินดาราชื่อดัง ทั้ง “คอปเตอร์ ภานุวัฒน์, คิมม่อน วโรดม, บาส สุรเดช, บอส ชนกันต์, โอ๊ต รัฐธีร์, เขตต์ และ ปิยฉัตร ลูกทุ่งไอดอล” ร่วมกันสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชมทางบ้าน ด้วยการโทรศัพท์ไปขอบคุณผู้บริจาค ซึ่งถือว่ายังคงเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ได้เช่นเคย



จากนั้นจึงเป็นเวลาของหนังสั้นเรื่องที่ 2 โดยพระเอกหนุ่ม “ไมค์ ภัทรเดช” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ เดวิด แฮร์วู้ด ศิลปินชื่อดังชาวอังกฤษ ที่เดินทางไปประเทศเซียร์ราลีโอน ทวีปแอฟริกา ซึ่งหนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดในโลก ประชากรที่นั่นหากเจ็บป่วยหรือต้องการได้รับการรักษาพยาบาล จะต้องเดินทางไกลหลายร้อยกิโลเมตร เพื่อไปยังโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุด ซึ่งก็ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ต่อด้วยโชว์จากขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 อย่าง สาว สาว สาว


มาถึงเรื่องราวหนังสั้นโดยนักร้องหนุ่มชื่อดัง “เป๊ก ผลิตโชค” ที่เดินทางไปยัง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวน้องลู่ เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ครอบครัวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบาก และต้องลำบากมากกว่าเดิมเมื่อต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 ปัจจุบันอาศัยอยู่ในบ้าน บ้านที่ไม่ใช่บ้าน แต่เป็นเล้าไก่ ที่ไม่มีแม้แต่ที่นอนหรืออุปกรณ์ทำครัว
ต่อด้วยเมดเล่ย์เพลงฮิต Nan na (นั้นนา), Good day และ Season of you (ทุกฤดู) จาก “มิว ศุภศิษฏ์” ซึ่งหลังจากจบโชว์ “มิว” เป็นตัวแทนมิวเลี่ยน (ชื่อกลุ่มแฟนคลับ) มอบเงินบริจาคร่วมสมทบทุนในรายการฯ เพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ เป็นเงิน 66,000 บาท



.
อีกหนึ่งไฮไลท์ของงาน เมื่อ 4 ศิลปินนักแสดงชื่อดัง อย่าง “ออฟ จุมพล, กัน อรรถพันธ์, มิน พีชญา และ ไมค์ ภัทรเดช” ขึ้นเวทีร่วมร้องเพลง “ขอมือเธอหน่อย” เพลงประจำแคมเปญ เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ในปีนี้ ถือเป็นโชว์ที่สร้างบรรยากาศอบอุ่น เรียกรอยยิ้มจากผู้ชมได้ทั้งในสตูดิโอและทางบ้าน ปิดท้ายรายการด้วยหนังสั้นที่ถ่ายทอดโดย “อานันท์ ปันยารชุน” ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ที่นำเสนอเรื่องราวชีวิตของเด็ก ๆ ในประเทศเซียร์ราลีโอนที่ต้องทำงานเสี่ยงชีวิตแลกกับค่าจ้างเพียงเล็กน้อยเพื่อประทังชีวิต และการศึกษาเป็นเพียงแค่ความฝันของพวกเขา จากนั้นพิธีกรของงานได้กล่าวสรุปและขอบคุณการรวมใจรวมพลังของทุกคนในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าศิลปินดารา พันธมิตร รวมถึงคนไทยทั้งประเทศ ที่ร่วมกันสนับสนุนรายการเดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ทำให้เกิดยอดบริจาค 27,617,000 บาท .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,082 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ